Quảng Bình tạm dừng tiếp nhận người trở về từ Bắc Giang và Bắc Ninh

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Tỉnh Quảng Bình quyết định tạm dừng tiếp nhận người trở về từ 2 địa phương có tình hình dịch diễn biến phức tạp là Bắc Giang và Bắc Ninh để tăng cường thực hiện các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên nhiều địa phương, UBND tỉnh Quảng Bình và các đơn vị chuyên trách đã sớm thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch. Những hành động kịp thời này đã góp phần quan trọng, mang lại hiệu quả trong công tác phòng chống dịch tại Quảng Bình, đến nay địa phương này chưa ghi nhận ca bệnh dương tính.

received_2847170682279090
Hiện Quảng Bình đã kích hoạt 2 hai chốt kiểm soát dịch tại 2 điểm cửa ngõ, tăng cường kiểm soát người và phương tiện di chuyển qua địa bàn.

Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến khó lường tại các tỉnh phía Bắc, đặc biệt tại 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh. Số bệnh nhân dương tính với Covid-19 tại 2 địa phương này tăng nhanh. Hệ thống khai báo y tế tại Quảng Bình cũng ghi nhận số lượng người đi về vùng dịch tương đối đông, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập.

Trước thực trạng đó, ngày 20/5, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Công văn số 809 về việc bổ sung biện pháp hạn chế để phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu tạm dừng tiếp nhận người từ các tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh vào địa bàn tỉnh từ 18 giờ ngày 21/5 cho đến khi có thông báo mới, trừ các phương tiện vận tải nông sản, hàng hóa thiết yếu vào địa bàn tỉnh rồi quay trở lại ngay và cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Các lái xe thường trú tại tỉnh Quảng Bình vận tải nông sản, hàng hóa thiết yếu từ tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh, lúc trở về phải khai báo y tế để được cách ly y tế phù hợp.

Đối với tổ chức, doanh nghiệp, công ty từ các tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh đến làm việc tại Quảng Bình phải có phương án phòng, chống dịch và được Sở Y tế Quảng Bình đồng ý bằng văn bản.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Bình cũng đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tăng cường vận động nhân dân tích cực giám sát, phát hiện, đấu tranh với các trường hợp cố tình trốn cách ly, không chịu khai báo hoặc khai báo không trung thực.

Quốc Anh