Quảng Bình kích hoạt chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên Quốc lộ 1A

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Quảng Bình đã quyết định kích hoạt chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên tuyến Quốc Lộ 1A.

Ngày 13/5, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, Phó Chủ tịch - Hồ An Phong đã ký văn bản hỏa tốc về việc tăng cường tuần tra, kiểm soát các hoạt động giao thông, vận tải và kích hoạt chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên Quốc lộ 1A.

chốt kiiem dich
Lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát tại chốt kiểm dịch Covid-19 trên tuyến Quốc lộ 1A.

Cụ thể, chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 được đặt trên Quốc Lộ 1A, tại xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy và được kích hoạt bắt đầu từ 00 giờ ngày 14/5 có đến khi có thông báo mới.

Tỉnh Quảng Bình giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y giao lại cơ sở vật chất cho lực lượng công an, Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tỉnh Đoàn, UBND huyện Lệ Thủy để triển khai kích hoạt chốt kiểm dịch.

UBND tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu các địa phương có địa điểm ga tàu, cảng hàng không như TP. Đồng Hới, huyện Tuyên Hóa thành lập các tổ kiểm tra, giám sát và khai báo y tế đối với hành khách vào địa bàn tỉnh.

Giao lực lượng công an, Sở GTVT tăng cường tuần tra, kiểm soát các hoạt động giao thông, vận tải trên các tuyến đường huyết mạch, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn.

Trước đó, thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch, Sở GTVT tỉnh Quảng Bình đã quyết định tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô đi, đến các tỉnh, thành phố có dịch.

Các hoạt động đào tạo, sát hạch lái xe mô tô hạng A1 tại các cơ sở giáo dục, dạy nghề thuộc các huyện, thị xã cũng tạm dừng từ ngày 11/5. Đối với các trường đào tạo lái xe ô tô trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục hoạt động, song phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Quốc Anh