Quảng Bình: Đình chỉ nữ thí sinh ‘tuồn’ đề thi THPT quốc gia nhờ giải hộ

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Nữ thí sinh ở Quảng Bình bị đình chỉ thi môn Ngoại ngữ trong kì thi THPT quốc gia, sau khi bị phát hiện dùng thiết bị thông minh “tuồn” đề thi Toán ra ngoài nhờ giải hộ.

Chiều 8/7, ông Nguyễn Giang Nam - Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết: "Sau khi xác định được thông tin vụ việc xảy ra tại địa phương, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại Quảng Bình đã quyết định đình chỉ thi môn Ngoại ngữ đối với nữ thí sinh liên quan đến vụ việc "tuồn" đề thi Toán ra ngoài nhờ giải hộ".

lộ đề thi
Hình ảnh đề thi môn Toán cùng nội dung "giải dùm bé nhà em" xuất hiện trên mạng xã hội trong thời gian làm bài thi.

Vụ việc được xác định xảy ra tại điểm thi Trường THPT Lệ Thủy. Một nữ sinh trong thời gian làm bài thi môn Toán đã dùng thiết bị thông minh chụp lại đề thi và gửi ra bên ngoài nhờ giải hộ.

Liên quan đến vấn đề này, ông Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thi tỉnh Quảng Bình cũng cho biết, UBND tỉnh này đã chỉ đạo Sở GD&ĐT và công an tỉnh phối hợp xác minh cụ thể việc "lọt" đề thi Toán ra ngoài.

Ông Hùng cho hay, sau khi có báo cáo cụ thể vụ việc sẽ giao cho Sở GD&ĐT rà soát lại các quy trình, quy định, triển khai của hội đồng thi đã đúng chưa và theo đó để làm rõ trách nhiệm liên quan đến vụ việc.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình, ngoài nữ thí sinh tại điểm Trường THPT Lệ Thủy bị đình chỉ thi do liên quan đến việc để "lọt" đề Toán ra ngoài, tại địa phương này cũng có thêm 2 thí sinh khác bị đình chỉ do sử dụng điện thoại trong phòng thi.

Trước đó, trong buổi thi môn Toán chiều 7/7, khi chưa hết giờ làm bài, hình ảnh một trang trong đề thi môn Toán được đăng lên mạng kèm nội dung "giải giùm bé nhà 36, 38, 40, 42 với ạ. Gấp ạ".

Bình luận này nhanh chóng bị xóa bỏ nhưng một số người dùng mạng đã chụp lại màn hình, đăng lại trên một diễn đàn lớn dành cho học sinh.

Bài đăng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, mong muốn sự việc được làm sáng tỏ để có thể yên tâm về tính nghiêm túc của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Quốc Anh