Quảng Bình đẩy mạnh tuyên truyền, xử lý nghiêm các trường hợp lơ là chống dịch

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Tỉnh Quảng Bình yêu cầu các địa phương phối hợp với lực lượng Y tế, Công an đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tỉnh này cũng mạnh tay xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh Quảng Bình đã đưa ra nhiều biện pháp phòng, chống dịch lây lan trong cộng đồng như không tụ tập nơi đông người, đeo khẩu trang y tế và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

covid 2
Các địa phương tại Quảng Bình phối hợp với lực lượng Công an đẩy mạnh tuyên truyền về phòng chống dịch tới các địa điểm kinh doanh và người dân.

Ngoài ra, các địa phương cũng đã chủ động thành lập các tổ chống dịch, đẩy mạnh tuyên truyền về mức độ nguy hiểm cũng như các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đến người dân một cách rộng rãi.

 

Đa số các tập thể, cá nhân đã nghiêm túc chấp hành những khuyến cáo của lực lượng chức năng. Tuy nhiên, một số ít người dân tại Quảng Bình vẫn chưa ý thức tốt việc phòng chống dịch, tập trung đông người, không đeo khẩu trang tại những nơi công cộng.

 

Với những trường hợp này, lực lượng chức năng và địa phương đã tập trung nhắc nhở, một số khác đã bị lập biên bản xử lý hành chính.

 

Phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới, là một trong những địa phương đầu tiên ra quân kiểm tra việc chấp hành các khuyến cáo của lực lượng chức năng về phòng, chống dịch trên địa bàn. Phường này cũng đã lập biên bản xử phạt 2 trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

 

Bà Lê Thị Thu Cúc - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường Đồng Phú cho biết: "Những trường hợp bị xử phạt chúng tôi đã nhắc nhở và giải thích nhưng họ vẫn tái diễn, việc xử phạt nhằm để răn đe. Mục đích cuối cùng là nhắc nhở mọi người có ý thức hơn. Mọi người dân có quyền giám sát, phản ánh những trường hợp cá nhân vi phạm, các cơ sở, các tổ chức không nghiêm túc thực hiện các quy định nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19 để chính quyền xử lý".

covi3
Các trường hợp lơ là chống dịch tái phạm sẽ bị xử phạt nghiêm.

Những ngày qua, Công an TP. Đồng Hới đã liên tục ra quân kiểm tra việc phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, tích cực nhắc nhở các địa điểm kinh doanh, người dân về chấp hành quy định phòng dịch. Đơn vị này cũng đã xử phạt 3 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền khoảng 6 triệu đồng.

Theo thông tin từ Sở Y tế Quảng Bình, đến nay tại địa phương có 113 trường hợp cách ly tập trung; có 2.617 người cách ly tại nhà; tổng số mẫu xét nghiệm là 3.448, trong đó 3.429 mẫu có kết quả âm tính, 19 mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Quốc Anh