Quân đội Nhân dân Việt Nam giành thành tích tốt tại Army Games 2020

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sau hai tuần thi đấu quyết liệt, Hội thao quân sự quốc tế (Army Games) 2020 đã chính thức bế mạc. Đoàn Quân đội Nhân dân Việt Nam đã xuất sắc đạt được nhiều thành tích và vượt mục tiêu đề ra.

Trong số 11 nội dung thi của đoàn Việt Nam tại kỳ Army Games năm nay, đội tuyển xe tăng đã có bước ngoặt quan trọng khi lần đầu tiên đoạt Huy chương Vàng của bảng 2 cuộc thi "Xe tăng hành tiến". Điều này đồng nghĩa với việc Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam chính thức “thăng hạng” lên bảng 1 vào cuộc thi năm sau cùng với các đội tuyển mạnh của Nga, Belarus, Trung Quốc,….

Các đội tuyển Công binh, Cứu hộ cứu nạn cũng xuất sắc khi bảo vệ thành công Huy chương Đồng. Đặc biệt, lần đầu tiên tham gia Army Games, nhưng Đội tuyển Thông tin liên lạc đã xuất sắc xếp thứ 3, giành Huy chương Đồng cuộc thi Bộ đội thông tin “Kỹ năng thuần thục”.

Đội tuyển Bắn tỉa, mặc dù phải thi đấu với các đối thủ mạnh hơn nhiều và dày dạn kinh nghiệm, nhưng đã chứng tỏ bản lĩnh của các xạ thủ QĐND Việt Nam khi lọt vào Nhóm A1. Kết quả chung cuộc Cuộc thi “Ranh giới xạ thủ”, Đội tuyển Bắn tỉa xếp thứ 4/7 đội tuyển tham gia. Đội tuyển Bắn tỉa QĐND Việt Nam đã được trao Huy chương Bạc bài thi "Đội phối hợp ăn ý" ở giai đoạn 3 "Thi đồng đội" và Huy chương Đồng bài thi "Đội nhanh nhất" ở giai đoạn 4 "Ai nhanh hơn".

Với những nỗ lực, quyết tâm lớn, các đội tuyển Bếp dã chiến, Hóa học, Quân y, Pháo binh, Huấn luyện chó nghiệp vụ, Bầu trời quang đãng đều đạt những thành tích có thể coi là vượt lên chính mình.

ban-tia-viet-nam
Đội tuyển Bắn tỉa xếp thứ 4/7 đội tuyển tham gia. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Đoàn Quân đội Nhân dân Việt Nam còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam với bạn bè quốc tế thông qua các chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật. 

Theo bảng tổng sắp huy chương được Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm qua, đoàn Nga xếp thứ nhất hội thao quân sự năm nay với thành tích 25 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, một huy chương đồng. Các vị trí tiếp theo thuộc về đoàn Belarus và Uzbekistan.

Đoàn Trung Quốc xếp thứ tư với 3 huy chương bạc và 2 huy chương đồng. Đoàn Việt Nam xếp thứ 11/14 nước tham gia Army Games, với thành tích 3 huy chương đồng.

Army Games 2020 có sự tham gia của hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là dịp để các đơn vị quân đội Việt Nam nâng cao phương pháp huấn luyện và kỹ năng sử dụng trang thiết bị, khí tài hiện đại, đồng thời là cơ hội để thúc đẩy quan hệ hợp tác, tăng cường hiểu biết giữa quân nhân các nước.

 

P.V