Quận Cẩm Lệ: Bàn giao công trình nhân đạo "Giếng nước sạch"

Nguyễn Diệp Linh
Sáng ngày 29/5, Hội Chữ thập đỏ quận Cẩm Lệ cùng câu lạc bộ Máu nóng tim yêu thương (CLB) tổ chức bàn giao công trình nhân đạo "Giếng nước sạch" đến bà con tổ 4, thôn Vĩnh Phú, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Xã Vĩnh Phú là một trong những xã còn khó khăn của huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Toàn xã có 364 hộ, riêng thôn Vĩnh Phú đã có 8 hộ nghèo, 57 hộ cận nghèo. Ở đây chưa có hệ thống nước máy. Đa số dùng giếng khoan, nhưng độ sâu của giếng cạn, vào mùa nắng nóng thường xảy ra khô hạn nguồn nước, dẫn đến việc sinh hoạt bà con trong tổ gặp khó khăn.

Đồng cảm với sự khó khăn trong sinh hoạt khi mùa khô cạn đang đến gần, Hội Chữ thập đỏ quận Cẩm Lệ và Câu lạc bộ Máu nóng tim yêu thương đã vận động sự đóng góp từ mạnh thường quân là bà Võ Thị Diễm Kiều (Đà Nẵng) hỗ trợ giếng nước sạch cho bà con nơi đây.

1a-315-1685583257.jpg

Bàn giao giếng nước sạch cho bà con tổ 4, thôn Vĩnh Phú, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

 

Giếng nước sạch được khoan sâu 50m vào lòng đất, được bơm tự động qua bộ lọc và cho nước vào bồn chứa 5.000 lít sẵn để bà con sử dụng. Tổng giá trị công trình là 30.000.000 triệu đồng.

Bà Đỗ Thị Lộc (thôn Vĩnh Phú) là hộ nghèo của xã vui mừng chia sẻ: "Có nguồn nước sạch, có bồn lớn chứa nước, mùa hè năm nay chắc không thiếu nước, trẻ em tha hồ tắm mát nữa". Bà cũng không quên gởi lời cảm ơn đến những tầm lòng hảo tâm đã giúp đỡ công trình nước sạch này đến với người dân trong tổ.

2a-315-1685583242.jpg

Niềm vui của bà con con tổ 4, thôn Vĩnh Phú, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam khi có giếng nước sạch trước mùa khô cạn năm nay.

 

Đây được coi là công trình ý nghĩa, đặc biệt trong tháng Nhân đạo 2023 để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tư tưởng Hồ Chí Minh với sự nghiệp nhân đạo trong các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân. “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp” (Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (1946-1969).

Yến Phan