Phú Thọ: Khánh thành nhà nhân đạo cho hộ nghèo

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 13/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ cùng với Công ty Cổ phần Ao Vua tổ chức bàn giao Nhà nhân đạo cho gia đình chị Nguyễn Thị Cường, khu 7, xã Tề Lễ, huyện Tam Nông.

Dự buổi lễ bàn giao nhà Nhân đạo có Ông Trần Huy Chung Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ, ông Nguyễn Chí Thắng - Phó bí thư thường trực huyện uỷ Tam Nông, Hội Chữ thập đỏ huyện và lãnh đạo địa phương xã Tề Lễ.

lanh-dao-hoi-chu-thap-do-tinh-trao-bien-tuong-trung-so-tien-ho-tro-cho-gia-dinh-1702525899.jpg
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao biển tượng trưng số tiền hỗ trợ cho gia đình.

Chị Nguyễn Thị Cường thuộc hộ nghèo của xã, ly hôn chồng đã lâu, hiện tại làm nông nuôi con nhỏ học lớp 4 tuổi, bản thân bị tai nạn gãy chân phải mổ 3 lần để bình phục. Hiện nay hai mẹ con đang ở nhờ nhà mẹ đẻ, điều kiện sinh hoạt chật chội, khó khăn. Hoàn cảnh ấy khiến chị Cường chưa bao giờ dám nghĩ tới một ngôi nhà mới.

lanh-dao-dia-phuong-khu-dan-cu-den-chung-vui-voi-gia-dinh-chi-cuong-1702525899.jpg
Lễ khánh thành ngôi nhà mới.

Thấu hiểu những khó khăn của gia đình, Hội Chữ thập đỏ đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng nhà nhân đạo cho gia đình chị Cường. Ngôi nhà cấp 4 khang trang, với tổng trị giá xây dựng 170 triệu đồng, trong đó Công ty cổ phần Ao Vua hỗ trợ 40 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện Tam Nông hỗ trợ 10 triệu đồng, số tiền còn lại gia đình nhận được sự hỗ trợ từ anh em họ hàng và địa phương. Niềm vui xuân Giáp Thìn của chị Cường được nhân đôi khi ước mơ về một ngôi nhà mới khang trang giờ đã thành sự thật.

khanh-thanh-ngoi-nha-moi-1702525899.jpg
Lãnh đạo địa phương khu dân cư đến chung vui với gia đình chị Cường.

Đây là một trong những hành động thiết thực của các cấp, các đơn vị, nhà hảo tâm đối với gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, góp phần giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn như chị Cường có thêm động lực, từng bước ổn định cuộc sống. Hy vọng sẽ có thêm thật nhiều ngôi nhà Chữ thập đỏ, thật nhiều những mảnh đời khó khăn nhận được sự trợ giúp.

Tạ Linh