Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải dự Chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn tại tỉnh Lạng Sơn

Đặng Thu Hằng
Sáng 26/1, nhân dịp chuẩn bị đón Tết Giáp Thìn 2024, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đã về dự Chương trình “Tết Nhân ái” - Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Cùng dự có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Nguyễn Quốc Đoàn; Phó Tổng Thư ký Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Thị Thuý Ngần; đại diện Thường trực Hội đồng Dân tộc, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Ủy ban Tài chính - Ngân sách; đại diện Kiểm toán Nhà nước; Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn Hoàng Văn Nghiệm...

Chương trình "Tết Nhân ái" - Xuân Giáp Thìn là một trong nhiều chuỗi hoạt động chăm lo Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tại Chương trình, có nhiều hoạt động như: khám chữa bệnh nhân đạo, cấp thuốc miễn phí cho người dân, cấp phiếu đổi quà cho các hộ nghèo… và các hoạt động vui xuân, đón Tết.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải khẳng định, đây là Chương trình có ý nghĩa hết sức thiết thực và có tính nhân văn rất sâu sắc, thực sự tạo được sự gắn kết cộng đồng, cùng chung tay lan tỏa tình yêu thương và lòng nhân ái, mang đến cho nhân dân không khí Tết đầm ấm, vui tươi, đậm phong vị cổ truyền của dân tộc.

pho-chu-tich-quoc-hoi-nguyen-duc-1706242818979-1706256127.jpeg
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải phát biểu tại chương trình "Tết Nhân ái"  Xuân Giáp Thìn 2024 tại huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.

Phó Chủ tịch Quốc hội cho rằng, trong năm 2023, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn đã có nhiều nỗ lực, phát huy truyền thống đoàn kết, tập trung lãnh đạo, thi đua thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu và nhiệm vụ chính trị đề ra, giành được nhiều kết quả tích cực, nổi bật. Đạt được những kết quả trên, theo Phó Chủ tịch Quốc hội là nhờ sự đóng góp, phấn đấu nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến người có công, đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Vừa qua, tại Kỳ họp bất thường lần thứ Năm, Quốc hội cũng đã thông qua Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia, góp phần xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

pho-chu-tich-quoc-hoi-nguyen-duc-1706242934174-1706256128.jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Văn Quan.

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội, qua việc tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các cấp, ngành đã thể hiện rõ trách nhiệm, sự quan tâm kịp thời đối với công tác bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn, chăm lo tết cho người dân, người có công, đối tượng chính sách và người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ đón tết vui tươi đầm ấm hơn, thực hiện chủ trương mọi người, mọi nhà đều có Tết đủ đầy.

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị cấp ủy, chính quyền tỉnh Lạng Sơn bên cạnh việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội cần tiếp tục quan tâm chăm lo đến công tác an sinh xã hội; quan tâm chỉ đạo, phối hợp để Chương trình “Tết Nhân ái” tiếp tục được duy trì, triển khai hiệu quả và ngày càng mang lại cho nhiều người được đón Tết vui tươi phấn khởi, đầm ấm hơn.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội chúc Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lạng Sơn và nhân dân tỉnh Lạng Sơn đón xuân mới đầm ấm, vui tươi và hạnh phúc.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đã trao 12 phần quà tặng các gia đình chính sách và tham quan các hoạt động tại chợ “Tết Nhân ái”.

TH