Phiên chợ Nhân đạo ở vùng cao Quảng Ngãi

Đặng Thu Hằng
Ngày 30/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức phiên chợ nhân đạo tại xã Sơn Tân (huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi), nhằm cung cấp, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua hình thức tổ chức phiên chợ Nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi đã tặng 150 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam ở xã Sơn Tân.

phien-cho-nhan-dao-1-3487jpg-1717064107.webp
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi đã tặng 150 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Tại phiên chợ, mỗi hộ nhận một suất quà gồm một thùng sữa đậu nành, bánh ngọt, đường, bột ngọt, dầu ăn, nước mắm. Trị giá mỗi suất quà gần 700 nghìn đồng. Tổng giá trị chương trình gần 100 triệu đồng từ nguồn ủng hộ của Food bank Việt Nam nhân Tháng Nhân đạo năm 2024.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, nhằm hướng về đồng bào vùng cao, trong thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh thường xuyên vận động, phối hợp với mạnh thường quân, nhà tài trợ tổ chức các hoạt động thiện nguyện như khám chữa bệnh miễn phí, tặng quà cho người dân miền núi.

phien-cho-nhan-dao-3-5364jpg-1717064097.webp
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi rao tặng nhu yếu phẩm cần thiết cho người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sơn Tân (huyện Sơn Tây).

Trong đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tại xã Sơn Tân. Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh gửi lời cảm ơn các mạnh thường quân đã đồng hành, chung tay ủng hộ các chương trình trong Tháng Nhân đạo năm 2024.

Tháng Nhân đạo được triển khai suốt 6 năm qua, các cấp hội Chữ thập đỏ trong toàn tỉnh đã kết nối vận động được hàng chục tỷ đồng. Trong đó, tập trung cho các mục tiêu cụ thể, thiết thực như hỗ trợ các địa chỉ nhân đạo nơi có điều kiện hoàn cảnh khó khăn nhất, xây nhà Chữ thập đỏ, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn; tổ chức chợ Nhân đạo cho người nghèo…

phien-cho-nhan-dao-4-557jpg-1717064103.webp
Người dân vui mừng khi nhận được hỗ trợ từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi.

TH