Phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong công tác nhân đạo

Đặng Thu Hằng
Ngày 28/6, Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong công tác nhân đạo, 6 tháng đầu năm 2024, Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Khánh đã tập trung chỉ đạo, củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội tạo hiệu quả trong phong trào Chữ thập đỏ. Hội thường xuyên bám sát các chương trình, kế hoạch của Hội cấp trên, tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền triển khai các hoạt động nhân đạo có tính nhân văn sâu sắc hướng đến các hộ nghèo và các đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai có hiệu quả Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”. Được sự ủng hộ nhiệt tình của các cá nhân, tổ chức, các tập thể, Hội đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Trong công tác cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo, các cấp Hội đã hỗ trợ cho 3.576 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi trên địa bàn huyện với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng; giúp đỡ 05 lượt địa chỉ nhân đạo; tổ chức và tiếp nhận 464 đơn vị máu, góp phần cung cấp kịp thời cho việc cấp cứu và điều trị người bệnh, đạt 58% kế hoạch tỉnh giao; phối hợp tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước và sơ cấp cứu ban đầu cho 490 học sinh, đồng thời tiếp nhận và trao tặng 100 áo phao, 100 cờ Tổ quốc, 60 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trường Tiểu học, THCS Khánh Hồng...

1878ab775c36fe68a727-1719568327.jpg
Các đại biểu dự hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Bùi Trọng Kỳ, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, Phó Trưởng Ban TT Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả của các cấp Hội CTĐ huyện Yên Khánh trong những tháng đầu năm; đồng thời tin tưởng rằng với sự tích cực, linh hoạt trong công tác nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ huyện sẽ phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục triển khai có hiệu quả hoạt động Chữ thập đỏ trong 6 tháng cuối năm, để mỗi hoạt động nhân đạo càng phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc và ngày càng nhân lên nghĩa cử cao đẹp của mỗi cá nhân trong cộng đồng giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống có cơ hội vươn lên, hòa nhập với cộng đồng; đặc biệt đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông, vận động người dân đăng ký và hiến mô, tạng, HMTN.

68bae4bdbbfc19a240ed-1719568327.jpg
Ông Bùi Trọng Kỳ, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Ninh Bình phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh đề nghị lãnh đạo các ngành, các cấp trên địa bàn huyện tiếp tục dành nhiều sự quan tâm, ủng hộ đối với hoạt động này. Cùng với đó, Chủ tịch Hội CTĐ các cấp cần năng động và tích cực hơn trong việc hướng dẫn và tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào đăng ký và hiến mô, tạng; HMTN để hoạt động này ngày càng lan tỏa rộng khắp với thông điệp "Cho đi là còn mãi".

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh đã biểu dương các tập thể, cá nhân tích cực trong công tác tuyên truyền vận động và HMTN thời gian qua. Để xây dựng được phong trào HMTN phát triển mạnh mẽ hơn, thời gian tới hoạt động hiến máu cần tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các xã, thị trấn, các trường học bằng hành động cụ thể.

Dịp này, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tặng giấy khen cho 09 tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện./.

Phùng Luyến