Phát hiện ca mắc bệnh đậu mùa khỉ thứ hai tại Bình Dương

Đặng Thu Hằng
Ngày 6/10, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, ngày 5/10, trên địa bàn tỉnh đã phát hiện thêm ca bệnh đậu mùa khỉ thứ hai.
Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã thành lập Đoàn giám sát ca bệnh thứ 2.
Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã thành lập Đoàn giám sát ca bệnh thứ 2.

Bệnh nhân L.M.T. (sinh năm 2004) có địa chỉ thường trú tại phường Bình Nhâm, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. L.M.T có tiếp xúc gần với bệnh nhân đậu mùa khỉ đã được Thành phố Hồ Chí Minh xác định trước đó là N.T.S (sinh năm 2001), giới tính nam, có địa chỉ tại phường 2, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là ca bệnh thứ hai ở Bình Dương và được Bệnh viện đa khoa Quốc tế Becamex khám phát hiện. Bệnh viện đã gửi mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính.

Hiện tại bệnh nhân được cách ly điều trị tại Khoa Nhiễm Trung tâm Y tế thành phố Thuận An.

Bình Dương: Phát hiện thêm ca mắc bệnh đậu mùa khỉ thứ hai ảnh 1

Ca bệnh đã được cách ly điều trị.

Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã thành lập đoàn giám sát tiến hành điều tra, giám sát ca bệnh. Toàn bộ những người tiếp xúc gần có yếu tố dịch tễ và ổ dịch được ngành y tế tỉnh Bình Dương xử lý triệt để theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 25/9, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã xác định một trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên trên địa bàn tỉnh là chị N.K.L (sinh năm 2001), tạm trú tại khu phố Cổng Xanh, xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Ngay sau đó, Sở Y tế thành lập đoàn giám sát do Phó Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Chín và các cán bộ dịch tễ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành điều tra, giám sát ca bệnh đầu tiên này ngay trong đêm 23/9.

Đến nay, sau quá trình điều trị tích cực, bệnh nhân đã ổn định sức khỏe và dự kiến xuất viện ngày 10/10.

T.H.