Phát hiện 7 thi thể đang phân huỷ trôi dạt vào bờ biển Phú Quốc

Đặng Thu Hằng
Cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang đang khẩn trương xác minh lai lịch, làm rõ việc nhiều thi thể trôi dạt vào khu vực Bãi Trường (thuộc ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc).

Cụ thể, ông Huỳnh Văn Nhân - chủ tịch UBND xã Dương Tơ - cho biết, vào khoảng thời gian từ 11h đến 17h ngày 29/9, người dân và lực lượng chức năng đã phát hiện 7 thi thể trôi dạt vào khu vực biển Bãi Trường (thuộc ấp Đường Bào, xã Dương Tơ). Các thi thể đang trong giai đoạn trương phình và phân hủy.

z3759857443808-2b242b7537704b199-1664438504084-1664441447.jpeg
Thi thể trôi dạt vào Bãi Trường (thuộc ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc). (Ảnh: Công an Nhân dân)

Ông Nhân cho biết hiện chưa xác định được danh tính những thi thể này là người dân địa phương hay là du khách ở nơi khác đến. Lực lượng chức năng địa phương cũng đang xác minh, khám nghiệm, điều tra và tìm hiểu nguyên nhân vụ việc trên.

xac-01-1664442118.jpeg
Hiện các thi thể đang ở trong tình trạng phân huỷ. (Ảnh: Lao Động)

Thượng tá Lê Minh Chánh, Phó Trưởng Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) thông tin, Công an thành phố đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương làm rõ việc nhiều thi thể trôi dạt vào bờ biển tại khu vực Bãi Trường (thuộc ấp Đường Bào, xã Dương Tơ).

Công an TP Phú Quốc cũng phát đi thông báo đến người dân, ai có người thân bị mất tích thì liên hệ, trình báo để phối hợp làm rõ, xác định nhân thân.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, tỉnh Kiên Giang chịu ảnh hưởng chính bởi trường gió mùa Tây Nam có xu hướng mạnh dần và đạt cường độ mạnh trong các ngày 28 và 29/9. Ngoài ra, khu vực này còn chịu ảnh hưởng bởi rìa phía Nam của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung bộ nối với cơn bão Noru. Do vậy những ngày qua, trên vùng biển Phú Quốc ghi nhận tình trạng mưa to, sóng lớn.

T.H.