Phân khúc căn hộ chung cư bình dân: Đâu là điểm thu hút nhà đầu tư?

Tạp Chí Nhân Đạo
Theo CBRE, tại Hà Nội, nếu như nguồn cung căn hộ nhà bình dân năm 2016 là 4.000 căn thì đến năm 2017 tổng nguồn cung đã lên gần 9.000 căn. Phân khúc căn hộ trên dưới 1 tỷ tuy cung chưa đáp ứng đủ cầu, nhưng điều đó không có nghĩa là dự án nào cũng được nhà đầu tư săn đón. Áp lực đã tạo cơ hội cho những chủ đầu tư uy tín “ghi điểm”, tạo lòng tin vững chắc với khách hàng từ vị trí đắc địa, chất lượng dự án, và đón đầu xu hướng nhu cầu của khách hàng.

Vị trí đắc địa, hạ tầng phát triển

Trên thị trường bất động sản Hà Nội, khu vực Đông Bắc hiện đang được nhiều nhà đầu tư chú ý bởi hạ tầng giao thông và tiện ích công cộng quy hoạch phát triển nhanh chóng. Chủ trương triển khai 6 cây cầu mới bắc qua sông Hồng và sông Đuống của UBND Thành phố, trong đó đặc biệt có cầu Tứ Liên chuẩn bị xây dựng, kết hợp với cầu Đông Trù đi vào hoạt động kể từ tháng 10/2016 hứa hẹn giúp cư dân đi lại thuận tiện khi di chuyển vào khu vực phố cổ hay các tỉnh thành lân cận như Bắc Ninh, Hưng Yên, Thái Nguyên...

1
Hệ thống hạ tầng đồng bộ, giao thông thuận lợi của dự án Eurowindow River Park. Liên hệ thông tin địa lý chính thức: Phú Tài Land 094.128.5588.

Sự hiện hữu của đường Trường Sa, Cao tốc Nhật Tân - Nội Bài, Cầu Nhật Tân, Cầu Đông Trù, đường quốc lộ 5 kéo dài, cao tốc Hà Nội – Lào Cai, Trung tâm Triển lãm Quốc gia, Công viên Giải trí, siêu đô thị 4 tỷ USD từ các nhà đầu tư Nhật Bản... cũng là điểm cộng thu hút các nhà đầu tư khi nhắm đến bất động sản khu Đông Bắc Hà Nội. Trong đó, Eurowindow River Park là dự án được đánh giá hội tụ đầy đủ các yếu tố đón đầu sự phát triển thịnh vượng trong tương lai.

“Những tri thức trẻ lập nghiệp ở thủ đô có thể mua nhà để an cư và mua xe hơi để chạy thay vì mua chung cư nội đô với gánh nặng nợ nần. Nhận thức mới thay đổi chất lượng cuộc sống mới là điều giới chuyên gia đánh giá cao về quan điểm phát triển dự án của chủ đầu tư uy tín Eurowindow Holding” – ông Nguyễn Văn Đính -  Phó Chủ tịch hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đánh giá.

Chất lượng không gian xanh

Việc các nhà quản lý đô thị Hà Nội đẩy nhanh tiến độ dự án Quy hoạch đô thị ven sông Hồng, quy mô ước tính lên đến 7 tỷ USD với sự tham gia hợp tác của đối tác ngoại đang tạo nên làn sóng đầu tư dự án hướng đến không gian xanh tại các dự án.

Nắm bắt xu hướng này, chủ đầu tư dự án Eurowindow River Park đã thiết kế thông minh, linh hoạt, 100% phòng ngủ của các căn hộ đều có cửa sổ và ban công rộng mở, đón ánh sáng tự nhiên, thoáng gió. Hệ thống cửa Eurowindow hiện đại, có độ bền, độ kín khít, khả năng cách âm, cách nhiệt cao, tiết kiệm điện năng, mang đến cho cư dân cuộc sống yên bình, thư giãn.

Sống tại các khu đô thị cao cấp Eurowindow River Park, các cư dân tương lai có thể thư thái dạo bộ quanh khu vực vườn hoa, cây xanh hay xả stress khi đến với các phòng tập Gym, Fitness, spa. Trong khi đó, trẻ nhỏ có thể thỏa sức nô đùa, khám phá các trò chơi trong khuôn viên Khu vui chơi trẻ em rộng rãi, an toàn và hiện đại.

2
Không gian xanh, tiện ích tại khu đô thị Eurowindow River Park. Thông tin liên hệ các địa lý chính thức Cenland 0931.858.186.

Eurowindow River Park còn có hệ thống dịch vụ, tiện ích khác như siêu thị lớn, bể bơi bốn mùa, fitness, spa, khu vui chơi trẻ em, cùng hệ thống nhà hàng ẩm thực phong phú, nhà trẻ, mẫu giáo. Mỗi tòa nhà đều được trang bị hệ thống thang máy hiện đại, tốc độ cao 3m/s, camera an ninh giám sát 24/24 và hầm để xe rộng rãi.

Phân khúc bình dân đón đầu nhu cầu ở và đầu tư

Trong khi số liệu từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Xây dựng cho thấy, Hà Nội còn thiếu hàng triệu căn hộ mức giá này trong vài năm tới. Hàng triệu gia đình đang sống chật vật trong những khu nhà trọ ẩm thấp, không đủ điều kiện đảm bảo về an ninh, vệ sinh, thiếu môi trường tiện ích công cộng, trường học, sân vườn cho trẻ nhỏ và mất ổn định không chủ động được trong cuộc sống. Theo đó, sự xuất hiện của dự án Eurowindow River Park mà Tập đoàn Eurowindow Holding phát triển, được tính trước về “đòn bẩy” tài chính chắc chắn sẽ trở thành dự án “hot” thu hút các nhà đầu tư quan tâm khi mở bán.

3
Phối cảnh dự án Eurowindow River Park. Thông tin liên hệ các địa lý chính thức Đất xanh miền Bắc 0914.429.191.

Theo tính toán, với đơn giá 16.5 triệu đồng/m2, một căn hộ 67m2 có giá trị khoảng 1.1 tỷ đồng. Với việc ngân hàng hỗ trợ cho vay 70% và trả góp từ 10 - 20 năm, số tiền trả hàng tháng cũng chỉ bằng tiền thuê nhà. Chưa kể, với mức lương trung bình  của hai vợ chồng chỉ từ14 triệu đồng/tháng, thì những người trẻ không những vừa có cơ hội giảm áp lực tài chính mà còn có cơ hội mua căn hộ cho riêng mình.

Hơn thế nữa, với tốc độ phát triển nguồn cung căn hộ giá bình dân hiện mới chỉ đáp ứng chưa đến 20% nhu cầu thực thì sự xuất hiện của Eurowindow River Park còn mang đến cơ hội sinh lời lâu dài, khi quỹ đất dần hạn hẹp, căn hộ giá khoảng 1 tỷ đồng sẽ nằm trong tầm ngắm săn đón của hàng triệu người dân.

PV