PC Quảng Bình thực hiện chương trình 'Thắp sáng niềm tin' hướng về người dân vùng lũ

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Nằm trong chuỗi hoạt động thường niên của tháng “Tri ân khách hàng”, từ ngày 10-15/12, Công ty Điện lực Quảng Bình thực hiện chương trình “Thắp sáng niềm tin” cho các khách hàng thuộc đối tượng gia đình chính sách, các hộ gia đình nghèo, gia đình neo đơn, gia đình có công với cách mạng.

Theo đó, có 120 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách được hưởng lợi từ hoạt động ý nghĩa này dưới hình thức sửa chữa, thay mới bảng điện, bóng đèn, đường dây sau công tơ miễn phí.

 Anh Dương Văn Cẩm, ở tại xóm Cồn, thôn Trung Thuận, xã Phú Trạch, huyện Bố Trạch - một hộ dân vừa được các công nhân Điện lực Bố Trạch sửa chữa điện tại nhà vào ngày 10/12/2020 chia sẻ: “Dây điện trong nhà đã quá cũ, chắp vá chằng chịt. Nhà nghèo, khó khăn quá nên cứ để vậy từ tháng này qua năm khác. Nay được Điện lực Bố Trạch thay mới bóng đèn và hệ thống điện, tôi rất yên tâm và cảm động”.

IMG_20201216_181436
Nhân viên điện lưc Quảng Bình kiểm tra các thiết bị điện cho người dân

Với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng, đây là những việc làm đầy ý nghĩa mang lại niềm vui, phấn khởi cho các hộ gia đình đồng bào nghèo, góp phần chia sẻ khó khăn và tạo được tình cảm gắn kết giữa Điện lực với khách hàng, đồng thời cũng đảm bảo vấn đề an toàn về sử dụng điện cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu sắp tới, qua đó tuyên truyền đến người dân ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Bên cạnh chương trình “Thắp sáng niềm tin”, trong tháng Tri ân khách hàng năm nay, Công ty Điện lực Quảng Bình còn thực hiện rất nhiều hoạt động thiết thực khác hướng về những người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt lũ trong tháng 10 vừa qua với mong muốn góp phần hỗ trợ người dân giảm bớt phần nào khó khăn, ổn định lại cuộc sống như: Vệ sinh miễn phí trạm biến áp cho khách hàng doanh nghiệp; Hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện kết hợp tài trợ học bổng, tặng sách vở, quần áo, máy tính, trang thiết bị và một số vật tư thiết yếu cho các cơ sở trường học, y tế địa phương; Tặng quà cho 350 hộ gia đình bị ảnh hưởng do bão lụt và dịch bệnh covid-19; “Thắp sáng đường quê” cho 06 tuyến đường nông thôn… Tổng kinh phí các chương trình hướng về cộng đồng này là trên 1 tỷ đồng.

Ông Hoàng Hiếu Trung-Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết: Những hoạt động ý nghĩa trong tháng Tri ân khách hàng 2020 là sự tri ân, lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh đã luôn đồng hành cùng Công ty trong suốt thời gian qua. Thời gian đến, Công ty sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ ngành điện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đáp ứng đủ điện cho phát triển kinh tế – xã hội, an ninh, quốc phòng và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

 Quốc Anh