Nổ bóng bay, cổ động viên Hải Phòng nhập viện vì bỏng mặt

Nguyễn Diệp Linh
Trước trận Sài Gòn - Hải Phòng, quả bóng bay sử dụng cổ vũ trận đấu bất ngờ phát nổ khiến một nam cổ động viên của đội khách Hải Phòng phải nhập viện.

Hội cổ động viên bóng đá Hải Phòng đã chuẩn bị khoảng 4.000 quả bóng bay để thực hiện màn cổ vũ cho đội bóng quê hương, ở trận đấu làm khách trên sân Thống Nhất của CLB Sài Gòn.

Trong màn thả bong bóng ngay trước tiếng còi bắt đầu trận đấu, sự cố đã xảy ra.

1-8401-1667089186.pngSự cố khiến cổ động viên này bị bỏng phần da mặt, cháy sém tóc. Ảnh: An ninh thủ đô

Theo tìm hiểu từ nhân chứng và lực lượng an ninh, một cổ động viên cố gắng tháo dây chùm bong bóng khoảng 30 - 40 quả. Không thể tháo được dây buộc, cổ động viên này đã dùng hộp quẹt để đốt dây và vô tình bắt lửa khiến chùm bong bóng nổ to.

Vụ nổ khiến nam cổ động viên ban đầu được xác định bỏng ở mặt và có vết cháy xém ở tóc. Sau sự cố, anh đã được ban tổ chức đưa đi cấp cứu.

Được biết, những quả bong bóng mà hội cổ động viên Hải Phòng chuẩn bị được bơm bằng khí hydro và heli. Trong hai loại khí này, hydro dễ gây cháy nổ và tỏa nhiệt mạnh khi tiếp xúc gần nguồn lửa.

Ban tổ chức tăng cường an ninh hơn bình thường để đảm bảo trận đấu có CĐV Hải Phòng diễn ra an toàn. Lực lượng chức năng luôn trong tình trạng sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố.

CLB Hải Phòng giành chiến thắng 1-0 nhờ quả phạt đền của tiền đạo Rimario Gordon ở phút 45.

Ở vòng 23, CLB Hải Phòng sẽ tiếp đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên đường đua vô địch. Đội bóng của ông Chu Đình Nghiêm tạm dẫn đầu với 41 điểm và thi đấu hơn CLB Hà Nội 2 trận. Hà Nội sẽ tiếp Đà Nẵng vào chiều 30/10 trên sân Hàng Đẫy.

Vũ Hạnh (T/h)