Ninh Bình: Gia tăng trẻ nhập viện do mắc cúm A

Lã Thị Thúy hằng
Những ngày gần đây, dịch cúm A bùng phát, tại Ninh Bình, số trẻ nhập viện tăng cao. Nhiều trường hợp mắc bệnh bị tổn thương phổi, suy hô hấp, có trường hợp diễn biến nặng.

a2-1659346448.jpg

Mỗi ngày, Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình tiếp nhận hơn 10 bệnh nhi vào nhập viện do mắc cúm A.

Theo ghi nhận tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình, những ngày qua, số lượng bệnh nhân mắc cúm A đến khám, điều trị gia tăng. Mỗi ngày tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình tiếp nhận hơn 10 bệnh nhi vào nhập viện, trong đó nhiều gia đình có 2 trẻ cùng bị nhiễm cúm A.

Theo các bác sĩ tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình, cúm A có khả năng lây nhiễm rất cao, qua đường hô hấp, qua các giọt nhỏ nước bọt hay dịch tiết mũi họng do hắt hơi, ho khạc. Với trẻ em, sức đề kháng kém rất dễ bị lây nhiễm.

Thông thường, bệnh cúm A diễn biến nhẹ và hồi phục trong vòng 2 đến 7 ngày. Tuy nhiên, đối với trẻ em thì bệnh có thể diễn biến nặng hơn, dễ bị biến chứng. Hiện nay, dịch vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, các gia đình cần có sự quan tâm theo dõi, có các biện pháp phòng chống bệnh.

Cũng theo các bác sĩ tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình, khi bị nhiễm cúm A, trẻ thường sốt cao 39 đến 40 độ C, mệt mỏi, kém ăn. Những triệu chứng ban đầu này thường giống với bệnh cúm mùa nói chung và các bệnh virus gây viêm đường hô hấp khác. Do vậy, các bậc phụ huynh không nên chủ quan tự ý điều trị bệnh tại nhà khi trẻ có các triệu chứng ho sốt để tránh các biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

L.Hằng