Ninh Bình đồng hành cùng nạn nhân chất độc da cam

Đặng Thu Hằng
Hưởng ứng tháng hành động vì Nạn nhân chất độc da cam và kỷ niệm 62 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2023), sáng 12/8 Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình phối hợp với Hội Bảo trợ trẻ em Việt Nam nhiễm Dioxin tại Pháp (VNED) tổ chức Chương trình trao tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Chăm lo đến các đối tượng khó khăn nói chung và nạn nhân chất độc da cam nói riêng luôn được Hội Chữ thập đỏ thực hiện bằng tất cả trách nhiệm và tinh thần nhân đạo, góp phần chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, cũng như khơi dậy và phát huy truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc.

Chính vì vậy, hưởng ứng tháng hành động vì Nạn nhân chất độc da cam kỷ niệm 62 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2023), sáng 12/8 Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình phối hợp với Hội Bảo trợ trẻ em Việt Nam nhiễm Dioxin tại Pháp (VNED) tổ chức Chương trình trao tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

img-0890-1691910423.JPG
Chương trình trao tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. 

Trong Chương trình này đại diện Hội Bảo trợ trẻ em Việt Nam nhiễm Dioxin tại Pháp (VNED) đã trao tặng 29 suất quà với tổng giá trị 147 triệu đồng cho 29 trường hợp là nạn nhân gián tiếp nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Món quà ý nghĩa này sẽ giúp các em có thêm nguồn lực để trang trải thêm trong cuộc sống và tiếp tục cho chặng đường học tập. Tại đây Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đã trao tặng bánh, sữa do Công ty Nutifood và Ngân hàng Thực phẩm Food Bank Việt Nam - Công ty Cổ phần DNXH cộng đồng Foodsare miền Bắc với tổng giá trị trên 5 triệu đồng.

img-0888-1691910423.JPG
Những món quà ý nghĩa được trao tặng cho các em để tiếp tục côh chặng đường học tập phía trước.

Hội Bảo trợ trẻ em Việt Nam nhiễm Dioxin tại Pháp (VNED) là tổ chức tự nguyện của những người dân nước Pháp và cộng đồng người Việt Nam tại Pháp, được thành lập năm 2001, với mục đích giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam trong chiến tranh Việt Nam. Từ năm 2004 đến nay, Hội VNED phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình trợ giúp cho trên 100 lượt trẻ em nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền là gần 3 tỉ đồng thông qua 3 hình thức trợ giúp: Nhận đỡ đầu, trao học bổng và cho vay vốn không tính lãi.

img-0884-1691910423.JPG
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình và Hội Bảo trợ Trẻ em Việt Nam nhiễm Dioxin tại Pháp trao tặng quà cho Nạn nhân chất độc da cam.

Sự hỗ trợ của Hội Bảo trợ trẻ em Việt Nam nhiễm dioxin tại Pháp là Chương trình thường niên hằng năm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực đối với nạn nhân và những trẻ em bị nhiễm chất độc da cam, mang lại cơ hội, nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập, ổn định cuộc sống.

Minh Nguyệt