Niềm vui của trẻ thơ khi nhận quà "Tết Nhân ái"

Đặng Thu Hằng
Thực hiện Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp thìn 2024, ngày 28/01/2024 Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Hội Từ thiện Fujikura với các ban ngành đoàn thể thôn Bạc Rây 2, xã Phước Bình, huyện Bái Ái, tỉnh Ninh Thuận tổ chức trao tặng 210 phần quà Tết đến các cụ già và trẻ em nghèo.

Đến thời điểm hiện tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động được 7.753 suất quà với tổng giá trị 2tỷ597 triệu đồng hỗ trợ cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo, khó khăn, nạn nhân chất độc da cam...

j2-1706428774.jpg
Niềm vui của bà con nghèo được nhận quà Tết.

Bên cạnh đó, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng đã hỗ trợ 300 triệu đồng để xây dựng Bếp ăn Bán trú dân nuôi phục vụ cho các cháu người dân tộc thiểu số khi đến trường và 550 suất quà tương đương 530 triệu đồng tổ chức hội chợ phục vụ cho các gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sỹ, hộ nghèo ... tại tỉnh Ninh Thuận.

Cháu Chamalé Thị Ninh - cô bé với dáng người nhỏ bé nhưng lúc nào cũng nở một nụ cười thật tươi, thật lạc quan trên môi. Em vui vẻ nói: “Cảm ơn các cô, chú và Hội Chữ thập đỏ ạ. Nhận được quà của mọi người cháu vui lắm ạ".

j1-1706428774.jpg
Ông Nguyễn Thanh Lưu Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao kinh phí xây dựng Bếp ăn.

Các trẻ em người dân tộc Rắc-Lây vùng này phần lớn thuộc diện hộ nghèo ít được đến trường mặc dù trong những năm qua luôn nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền trong đó Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện, xã.

j3-1706428930.jpg
Cháu Chamalé Thị Ninh (đứng trước cán bộ Hội CTĐ) phấn khởi khi được nhận những món quà ý nghĩa.

Bà Nguyễn Thị Tha La Trưởng đoàn Hội từ thiện Fujikura chia sẻ: “Tôi rất vui được chia sẻ những phần quà Tết đến với bà con nghèo của Thôn Bạc Rây 2, xã Phước Bình, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận. Trong thời gian tới Hội chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Thuận trong các chuyến thiện nguyện khác đến các huyện trong tỉnh".

Minh Tín