Những thực phẩm người bị đau khớp nên tránh

Lã Thị Thúy hằng
Lựa chọn chế độ ăn uống có ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe khớp. Một chế độ ăn uống cân bằng có thể thúc đẩy sức khỏe tổng thể, cân nặng hợp lý và thậm chí làm giảm nguy cơ viêm khớp của bạn.

Theo các chuyên gia, để giảm bớt cơn đau do viêm khớp, bạn nên tránh những thực phẩm dưới đây.

Thực phẩm nhiều muối

Tiêu thụ quá nhiều muối thường xuyên có liên quan đến một số vấn đề sức khỏe bao gồm viêm khớp. Đó là lý do tại sao người bị viêm khớp nên tránh thức ăn có nhiều muối.

Một số thực phẩm chứa nhiều muối bao gồm bánh pizza, thịt đỏ, hải sản, pho mát, thực phẩm đóng hộp, các loại hạt tẩm muối, cá khô,… không nên là có trong chế độ ăn uống của bệnh nhân viêm khớp hoặc nên tiêu thụ một cách hạn chế.

Rượu bia

Những người bị viêm khớp nên tránh hoàn toàn việc uống rượu vì nó gây viêm. “Nghiện rượu mạn tính cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm xương khớp. Nếu không thể bỏ được, hãy thỉnh thoảng uống và uống điều độ”, chuyên gia khuyến nghị.

a2-1654142116.jpg
 

Ngoài ra, bạn cũng tránh thuốc lá vì những sản phẩm này thực sự có hại cho sức khỏe tổng thể và gây ra các bệnh nghiêm trọng bao gồm các vấn đề về khớp.

Đường bổ sung

Do chế độ ăn uống nhiều đường và lối sống ít vận động mà rất nhiều bệnh nhân viêm khớp cũng bị ảnh hưởng bởi bệnh béo phì.

Do đó, giảm lượng đường nạp vào cơ thể là điều cần thiết nếu bạn bị viêm khớp. Kẹo, nước ngọt, kem, sôcôla và nhiều loại thực phẩm khác đều chứa lượng đường cao, làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh viêm khớp.

Chất béo gây viêm

Bệnh nhân viêm khớp nên tránh một số loại chất béo như axit béo omega-6, chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa.

Axit béo omega-6 bao gồm các loại dầu như dầu cây rum, hướng dương và dầu thực vật có thể gây hại khi tiêu thụ quá mức. Chất béo bão hòa, bao gồm thịt, bơ và pho mát nên được tiêu thụ vừa phải.

Chất béo chuyển hóa được biết là làm tăng cholesterol xấu và tăng mức độ viêm, do đó chúng cũng nên được tiêu thụ một cách hạn chế.

Gluten

Gluten là loại protein chính có trong lúa mì, lúa mạch và lúa mạch đen. Người bệnh nên tiêu thụ thực phẩm không chứa gluten vì chúng làm giảm nguy cơ viêm nhiễm và giảm bớt các triệu chứng viêm khớp.

PV