Nhiều lợi ích cho sức khoẻ khi ăn táo vào mùa đông

Lã Thị Thúy hằng
Táo là một loại trái cây cực kỳ bổ dưỡng có chứa cả chất xơ và chất chống oxy hóa, vì thế táo mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là vào mùa đông.

a2-1672418344.jpg

Táo mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ. Ảnh: PHÁPLUẬT.

Cải thiện tiêu hóa

Khi nhiệt độ lạnh, chúng ta thường tiêu thụ ít chất lỏng hơn, điều này có thể gây bất lợi cho quá trình tiêu hóa. Thiếu nước sẽ khiến ruột của chúng ta bị xơ cứng, thức ăn khó đi qua hơn. Trong khi táo chứa nhiều chất xơ pectin, đây là một loại chất xơ thiết yếu giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Thúc đẩy giảm cân

Tăng cân vào mùa đông chủ yếu là kết quả của việc tăng lượng calo trong các bữa ăn, đặc biệt là trong những ngày lễ. Ngoài ra, vào những ngày mùa đông chúng ta thường có xu hướng ít vận động. Vì vậy, mùa đông chúng ta nên tiêu thụ táo, do táo chứa nhiều chất xơ giúp no lâu hơn, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân. Ngoài ra, táo còn chứa các hóa chất thực vật có thể làm giảm mức cholesterol.

Tăng cường miễn dịch

Theo các nghiên cứu, chất chống oxy hóa thực vật có trong táo có thể giúp ngăn ngừa các bệnh như cảm lạnh thông thường trong mùa đông. Những chất chống oxy hóa này có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Tốt cho tim mạch

Cảm lạnh khiến các mạch máu co lại, có thể làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và tăng huyết áp. Táo chứa hàm lượng pectin và polyphenol cao, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Hàm lượng flavonoid và polyphenol trong táo có lợi cho việc giảm mức cholesterol xấu và ngăn ngừa quá trình oxy hóa lipid. Bên cạnh đó, táo chứa nhiều epicatechin có thể hạ huyết áp và ngăn ngừa xơ cứng động mạch do xơ vữa động mạch, từ đó cải thiện lưu lượng máu và lưu thông từ tim đến các cơ quan quan trọng trong cơ thể.

L.H