Nhân lên niềm vui ấm áp

Đặng Thu Hằng
Những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, không khí đón tết càng trở nên rộn ràng, phấn khởi hơn trong lòng mỗi người. Đến với những hoạt động trong phong trào “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 đang diễn ra từ tỉnh đến các địa phương, sự ấm áp đang lan tỏa khắp nơi, mang theo niềm vui mùa xuân đến với mọi người.
t12-1707186879.jpg
Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, trao quà “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 cho người dân khó khăn

Phiên chợ ấm áp tình người

Thực hiện chuỗi hoạt động trong phong trào “Tết nhân ái” năm nay, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh vừa phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức phiên “Chợ 0 đồng”, trao tặng quà cho hàng trăm người dân khó khăn, công nhân lao động và nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh. Ngoài những phần quà là hàng hóa tết, nhu yếu phẩm thiết yếu, người được hỗ trợ đi chợ còn nhận được tiền mặt và phiếu khám chữa bệnh miễn phí với tổng trị giá trên 600 triệu đồng. Tết đang cận kề, trong điều kiện còn nhiều khó khăn lại nhận được quà, sự quan tâm chăm lo, hỗ trợ chia sẻ kịp thời từ Hội CTĐ cùng các ban ngành, đoàn thể và các nhà tài trợ nên ai cũng hân hoan với niềm vui khó tả.

Khác với những phiên chợ thường ngày, phải mang tiền mới mua được hàng hóa, ở phiên “Chợ 0 đồng”, bà con chỉ cầm một tờ phiếu nhỏ là có thể mua tất cả hàng hóa, nhu yếu phẩm với giá “0 đồng”. Đến với phiên chợ, bà Hoàng Thị Sáu ở xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên, không giấu được niềm vui khi nhận được rất nhiều hàng hóa mang về. Bà Sáu nói: “Nay cũng gần tết rồi, được tỉnh hỗ trợ nhiều quà như thế này, gia đình tôi sẽ đón một cái tết đầm ấm và vui vẻ hơn”.

“Chợ 0 đồng” là hoạt động nhân đạo được các cấp Hội CTĐ trong tỉnh thường xuyên tổ chức trong thời gian qua. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, nhằm mang niềm vui ấm áp đến với người dân còn nhiều khó khăn và các đối tượng yếu thế, phiên chợ tình người này được thực hiện liên tục từ cấp tỉnh, cấp huyện đến cấp xã, thậm chí ở cả cấp khu phố. Dù phải tất bật chuẩn bị hàng hóa, sắp xếp các gian hàng khá vất vả, nhưng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên trong màu áo CTĐ cùng các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm vẫn luôn tươi cười, niềm nở khi đón bà con đến phiên chợ mua sắm hàng tết với giá “0 đồng”. Mỗi món hàng, mỗi phần quà trao gửi đến bà con là tấm lòng thơm thảo, chứa đựng giá trị của sự sẻ chia với mong muốn giúp bà con nghèo, khó khăn giảm bớt một phần chi phí để ai cũng có thể đón tết, vui xuân trong niềm phấn khởi.

Kết nối nguồn lực để nhân lên niềm vui

Để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tiếp tục phát huy truyền thống đại đoàn kết và tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, cả hệ thống chính trị của tỉnh đã và đang chủ động, tích cực thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Những ngày qua, nhiều hoạt động, chương trình được triển khai thực hiện từ tỉnh đến cơ sở đã chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, nhất là người có công với cách mạng, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, đối tượng hưởng bảo hiểm xã hội, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, công nhân, người lao động bị ngưng việc, mất việc làm..., bảo đảm mọi nhà, mọi người có điều kiện vui xuân, đón tết.

Ông Lê Phú Tâm, Chủ tịch Hội CTĐ TP.Dĩ An, cho biết đến nay Hội CTĐ thành phố cơ bản đã hoàn thành việc tổ chức các phiên “Chợ 0 đồng - Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024. Trong chương trình “Tết nhân ái” năm nay, Hội CTĐ thành phố và các phường đã vận động, trao tặng 6.000 phần quà đến các đối tượng yếu thế trên địa bàn, trong đó đặc biệt ưu tiên quan tâm những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, Hội CTĐ TP.Dĩ An cũng đã vận động nhà tài trợ ủng hộ kinh phí xây dựng 3 căn nhà CTĐ cho người dân khó khăn về nhà ở. “Những chương trình, hoạt động trong phong trào “Tết nhân ái” đã thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, động viên các hộ gia đình đón tết vui vẻ, ấm áp nghĩa tình”, ông Lê Phú Tâm chia sẻ.

Đối với phong trào “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động, như: Tổ chức “Chợ 0 đồng”, thăm tặng quà tết, bàn giao nhà CTĐ, trao hỗ trợ cho trẻ em có cha, mẹ mất do dịch bệnh Covid-19 và nhiều hoạt động từ thiện xã hội khác. Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết để thực hiện được những hoạt động ý nghĩa thiết thực đó, hội luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp của các sở, ban ngành, đoàn thể và sự đồng hành, ủng hộ nguồn lực từ các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Hội mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ nguồn lực của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để tiếp tục duy trì các hoạt động nhân đạo, giúp đỡ được nhiều hơn nữa những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

“Tết nhân ái” - tết của tình yêu thương chia sẻ, tết mang niềm vui đến với người dân còn nhiều khó khăn, vất vả trong cuộc sống. Trong không khí tràn ngập niềm vui của những ngày giáp tết, người dân nghèo, khó khăn, công nhân lao động không có điều kiện về quê đón tết và nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trẻ mồ côi… cũng thấy ấm lòng hơn khi có sự quan tâm chăm lo, sẻ chia đầy tình yêu thương của Hội CTĐ tỉnh và các nhà hảo tâm từ phong trào “Tết nhân ái”. Những phần quà “Tết nhân ái” vẫn đang tiếp tục được Hội CTĐ các cấp gấp rút trao gửi đến tận tay những người được hỗ trợ, nhân lên niềm vui với hàng ngàn hoàn cảnh khó khăn, để ai cũng có điều kiện đón tết đầm ấm, trọn vẹn và ý nghĩa.

Những ngày qua, nhiều hoạt động, chương trình được triển khai thực hiện từ tỉnh đến cơ sở đã chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, nhất là người có công với cách mạng, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, đối tượng hưởng bảo hiểm xã hội, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, công nhân, người lao động bị ngưng việc, mất việc làm..., bảo đảm mọi nhà, mọi người có điều kiện vui xuân, đón tết.

Hồng Thuận