Người lao động ủng hộ ngày lương cho Quỹ đền ơn đáp nghĩa

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam vừa có văn bản gửi tới các sở, ban, ngành, các hiệp hội doanh nghiệp, lực lượng vũ trang trên địa bàn Hải Phòng để kêu gọi người lao động tại các đơn vị này hãy đóng góp một ngày công lao động cho Quỹ đền ơn đáp nghĩa TP Hải Phòng 2020.

Ngoài ra, Hải Phòng cũng kêu gọi các đoàn thể, tổ chức xã hội, tổ chức nhân đạo từ thiện, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tùy khả năng hãy tích cực tham gia Quỹ đền ơn đáp nghĩa TP Hải Phòng năm 2020.

Hải Phòng cũng đề nghị, mọi khoản ủng hộ, đóng góp cho Quỹ đền ơn đáp nghĩa bằng tiền mặt theo hình thức chuyển khoản về tài khoản của Quỹ đền ơn đáp nghĩa hoặc đóng góp trực tiếp bằng tiền mặt về Sở Lao động – Thương binh – Xã hội TP Hải Phòng.

IMG_9590-6372
PCT TP Hải Phòng Lê Khắc Nam thăm, tặng quà gia đình người có công bị chất độc hóa học trên địa bàn xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam, phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, trong những năm qua, Quỹ đền ơn đáp nghĩa của Hải Phòng được phát triển rộng khắp trên địa bàn TP, trở thành việc làm thường xuyên của các cấp, các ngành, các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội. Từ nguồn ngân sách TP, từ nguồn Quỹ đền ơn đáp nghĩa, cuộc sông vật chất, tinh thần của các gia đình người có công với Nước ngày được nâng cao.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch TP Hải Phòng Lê Khắc Nam cũng thẳng thắn đánh giá, trên địa bàn Hải Phòng vẫn còn nhiều gia đình thương binh, gia đình bệnh binh, gia đình liệt sĩ, nhất là ở các huyện ngoại thành gặp nhiều khó khăn về nhà ở, điều kiện sinh hoạt, việc học tập của con em gia đình người có công đang rất cần được các cấp, các ngành, các đơn vị doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, giúp đỡ.

Phó Chủ tịch TP Hải Phòng Lê Khắc Nam chia sẻ, hướng về ngày truyền thống, ngày thiêng liêng – Ngày thương binh liệt sĩ 27/7 của dân tộc, bằng tình cảm, trách nhiệm của mình, người lao động tại các đơn vị trên địa bàn Hải Phòng hãy tiếp tục tham gia ủng hộ, xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa để tri ân các Anh hùng liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng.

Minh Hưng