‘Ngựa ô’ Sam Burns áp sát chiến thắng Genesis Invitational

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Golfer hạng 149 thế giới Sam Burns đang gây ngạc nhiên tại PGA Tour tuần này. Qua ba vòng đầu Genesis Invitational 2021, anh đang độc chiếm đỉnh bảng, tràn trề cơ hội có danh hiệu đầu tiên.

Gió lớn trên sân Riviera đã cản bước Sam Burns tại vòng áp chót Genesis Invitational 2021 giải đấu thường niên trong khuôn khổ PGA Tour, do Tiger Woods quản lý.

Hai lỗi bogey liên tiếp của Burns đã thu hẹp điểm số của anh (-10) so với vị trí thứ hai (-8) Matthew Fitzpatrick xuống còn 2 gậy và 3 gậy so với nhóm T3 (-7) gồm Wyndham Clark, Max Honma, Dustin Johnson trước khi vòng quyết định diễn ra hôm nay (21/2)

Sam Burns, golfer sinh năm 1996 đến từ Louisiana đã trình diễn một lối đánh đầy kinh ngạc tại sự kiện quy tụ tới 8/10 golfer trong Top đầu thế giới. Anh vượt qua 31 hố liên tiếp không mắc lỗi bogey nào trên sân Riviera, par71, vươn lên dẫn đầu ngay ở vòng mở màn hôm 18/2 với 64 gậy (-7).

Sam-Burns

Tiếp đến, anh xây chắc ngôi đầu (-12) sau khi kết thúc vòng đấu thứ hai với 66 gậy (-4), tạo ra cách biệt khá xa so với nhóm T2 tới 5 gậy, bao gồm đương kim và cựu golfer số 1 thế giới, Dustin Johnson và Jordan Spieth.

Thậm chí sau vòng Cắt loại này, một loạt các hảo thủ trong top đầu thế giới phải dừng cuộc chơi: Justin Thomas, Rory McIlroy, Bryson DeChambeau.

sam-burns

Bí quyết mang đến điểm số hiệu quả ban đầu của Burn tại giải lần này nằm ở những cú phát bóng ngắn.

Dù không có lợi thế về phát bóng xa (trung bình 281 yards), thiếu ổn định khi bóng tiếp cận fairway (tỷ lệ thành công 33,3%), trái lại khả năng tiếp cận green và gạt bóng đạt tỷ lệ tốt tại giải với các chỉ số trung bình lần lượt là: 65,3% và 1,23

Sam Burns cao 1m85, nặng 84 kg, bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2017 và chỉ sau vài tháng anh trình làng tại PGA Tour vào tháng 10/2017 với sự kiện Sanderson Farms Championship. Đến nay, Burns đã tham dự 69 sự kiện nhưng chưa một lần chiến thắng. Thành tích tốt nhất của Burns là hạng T7 tại Honda Classic cùng với Tiger Woods.

B.B