Nghệ An: Trao 280 suất quà Tết cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn tại xã miền núi

Đặng Thu Hằng
Tối ngày 26 và ngày 27/1, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và UBND tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức Chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024.

Đến dự có bà Nguyễn Thị Mai Hoa – Phó Chủ nhiệm Ủy ban văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Đại diện lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An và Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An cùng các nhà tài trợ, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh cùng lãnh đạo huyện Tương Dương, xã Nga My và bà con nhân dân thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật, gia đình chính sách,… trên địa bàn xã Nga My, huyện Tương Dương.

f4-1706500813.jpg
Chương trình "Tết Nhân ái" 2024.

Chương trình ‘Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 đã thu hút sự tham gia của đông đảo nhân dân với nhiều hoạt động: Gói và nấu bánh chưng Tết tặng cho người nghèo; Khám bệnh và tư vấn, phát thuốc miễn phí; Cắt tóc miễn phí; Tổ chức văn nghệ, trò chơi dân gian ném còn, nhảy sạp, cồng chiêng, chụp ảnh… “Tết nhân ái” thực sự là ngày hội của bà con nhân dân Nga My và vùng lân cận, góp phần lan tỏa ý nghĩa nhân văn trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Chương trình có sự đồng hành của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, Công ty cổ phần xúc tiến đầu tư và phát triển bền vững,Tập đoàn TH, Quỹ vì tầm vóc Việt và các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố Vinh… Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp trao 280 phần quà gồm: tiền mặt; Phiếu đổi hàng; nhu yếu phẩm; 500 bếp tiết kiệm năng lượng và thùng lọc nước, với tổng trị giá 456,5 triệu đồng cho người dân xã Nga My.

f2-2-1706500812.jpg
Các đại biểu tham quan chợ nhân đạo

Đặc biệt, Hội Chữ thập đỏ kết nối tổ chức Chợ nhân đạo và các hoạt động hưởng ứng “Tết Nhân ái”, với quy mô 5 gian hàng nhân đạo và các gian hàng nhu yếu phẩm, đồ dùng của bà con địa phương. Tại Chợ Tết tổ chức các hoạt động: phiếu đổi hàng đã giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trên địa bàn xã được “mua sắm” miễn phí.

f3-2-1706500812.jpg
Gian hàng bánh chưng tại Chợ nhân đạo.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Mai Hoa – Phó Chủ nhiệm Ủy ban văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đánh giá cao chương trình “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn do Hội Chữ thập đỏ tổ chức. Bà Nguyễn Lương Hồng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Phong trào “Tết Nhân ái” tiền thân là phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai 25 năm qua. Với mục tiêu đảm bảo “Mọi người, mọi nhà đều có Tết”. “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024, các cấp Hội trong tỉnh phấn đấu chăm lo, hỗ trợ trên 20.000 suất quà tết đến với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương, để không ai bị bỏ lại phía sau.

f1-5-1706500812.jpg
Bà Nguyễn Thị Mai Hoa – Phó Chủ nhiệm Ủy ban văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đánh giá cao chương trình “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn do Hội Chữ thập đỏ tổ chức.

Nét mới của phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 tại Nga My, là sự đa dạng trong cách tổ chức các hoạt động Hội chợ - Tặng quà - Vui tết, đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, thu hút đông đảo nhân dân tham gia, thực sự là ngày hội của bà con; mọi tổ chức, cá nhân cùng chung tay góp phần lan tỏa ý nghĩa nhân văn trong phong trào “Tết Nhân ái”.

Kim Oanh