Hơn 500 người tham gia hiến máu tại chương trình “Trái tim Thủ đô” năm 2022

Nguyễn Thị Hương
"Trao yêu thương – Nhận yêu thương", là khẩu hiệu chương trình Ngày hội hiến máu nhân đạo của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, đã lan tỏa mạnh mẽ tinh thần tình yêu thương của các thầy cô giáo và sinh viên nhà trường.

Ngày 7/6/2022, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội phối hợp cùng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo “Trái tim Thủ đô” năm 2022.

Chương trình đã thu hút hơn 500 người đăng kí tham gia hiến máu tình nguyện.

chuong-trinh-trao-yeu-thuong-nhan-yeu-thuong-duoc-thay-va-tro-truong-dai-hoc-thu-do-ha-noi-nhiet-tinh-huong-ung-1654660727.jpg
Chương trình Trao yêu  thương – Nhận yêu thương, được thầy và trò Trường Đại học Thủ đô Hà Nội nhiệt tình hưởng ứng

Với khẩu hiệu "Trao yêu thương – Nhận yêu thương", chương trình đã lan tỏa mạnh mẽ tinh thần tình yêu thương, sự sẻ chia đến toàn thể cộng đồng, đặc biệt là các thầy cô giáo và sinh viên trong nhà trường đã hưởng ứng, tham gia tích cực, sôi nổi, thể hiện trách nhiệm của mình với xã hội.

Điều khác biệt với các chương trình hiến máu hàng năm, năm 2022 tại chương trình diễn ra sự kiện ý nghĩa mang tên “Điều ước Thủ đô”. Ở đó, cán bộ giảng viên, sinh viên được tham gia mini games và đóng góp gây quỹ ủng hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

sinh-vien-truong-dai-hoc-thu-do-ha-noi-thuc-hien-su-kien-y-nghia-mang-ten-dieu-uoc-thu-do-1654660723.jpg
Sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội thực hiện sự kiện ý nghĩa mang tên “Điều ước Thủ đô”.

Chương trình "Điều ước Thủ đô" nhận được rất nhiều lời chúc và việc làm thiết thực, ý nghĩa, đã được các thầy cô giáo và các bạn sinh viên lan tỏa tinh thần yêu thương, sẻ chia của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội với cộng đồng.

Toàn bộ quỹ ủng hộ sẽ được nhà trường báo cáo công khai, minh bạch và tặng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương để gửi tới các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện.

12ccaffa260ae654bf1b-1654660945.jpg
Hơn 500 cán bộ,  giáo viên và các em đăng ký tham gia hiến máu

Phát biểu tại Ngày hội, PGS.TS. Nguyễn Vũ Bích Hiền - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội nhấn mạnh: Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân đạo mang tính nhân văn cao đẹp thể hiện đạo lý truyền thống nhân ái của dân tộc “Tương thân tương ái”, “Thương người như thể thương thân” góp phần xây dựng cuộc sống lành mạnh, mọi người cùng chia sẻ trách nhiệm “Mình vì mọi người và mọi người vì mình”. Đặc biệt, đối với sự kiện “Điều ước Thủ đô”, nhà trường mong muốn có thể góp chút tấm lòng để hỗ trợ, động viên những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, giúp các bệnh nhân có thêm động lực, niềm tin chiến đấu với bệnh tật.

Đàm Duy