"Giọt hồng sông Đà" tiếp nhận 1.320 đơn vị máu

Nguyễn Thị Hải Hà
Sáng ngày 9/6, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Lai Châu tổ chức Chương trình "Hành trình Đỏ" lần thứ X và Ngày hội hiến máu "Giọt hồng sông Đà" lần thứ V.

Dự Ngày hội hiến máu "Giọt hồng sông Đà" có các đồng chí: Bùi Việt Cường - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lai Châu; Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Hà Thanh - Phó viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hành trình Đỏ Quốc gia năm 2022; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang tỉnh; thành viên BCĐ hiến máu tỉnh, các huyện, thành phố; các tập thể, gia đình, cá nhân hiến máu tiêu biểu được tôn vinh cùng đông đảo các tình nguyện viên tham gia HMTN.

lc2-1654763257.jpgĐ ại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang tỉnh tham gia HMTN.

Giai đoạn 2007 - 2021, tỉnh Lai Châu tổ chức 123 đợt tuyên truyền, vận động và tiếp nhận 22.066 đơn vị máu. Riêng 6 tháng đầu năm 2022, đã có 1.434 đơn vị máu được tiếp nhận.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Bùi Việt Cường - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lai Châu nhấn mạnh: Chương trình "Hành trình Đỏ" lần thứ X, "Giọt hồng Sông Đà" lần thứ V là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần đáp ứng đủ lượng máu trong cấp cứu và điều trị vào dịp hè và tuyên truyền cho nhân dân biết về bệnh tan máu bẩm sinh, rối loạn đông máu di truyền.

Tại sự kiện này, tỉnh cũng ghi nhận, biểu dương những tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện, đặc biệt là những người đã trực tiếp hiến máu và hiến máu nhiều lần.

Thông qua sự kiện, kêu gọi các cấp, ngành, tập thể, cá nhân trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia, hưởng ứng, tạo phong trào sâu rộng, lan tỏa trong cộng đồng với nghĩa cử cao đẹp "Hiến máu cứu người, xin hiến thường xuyên", "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại". Chương trình đã tiếp nhận 1.320 đơn vị máu để bổ sung cho các tuyến y tế.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Lai Châu đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 4 hộ gia đình và 79 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hiến máu và vận động HMTN năm 2022.

PV