Nam thanh niên bị thủng màng nhĩ do pháo nổ

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Đứng gần vị trí đốt pháo khi đi đám cưới, nam thanh niên bị bỏng da, thủng màng nhĩ do pháo nổ.

Các bác sĩ Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa tiến hành phẫu thuật vá nhĩ nội soi cho một bệnh nhân bị thủng màng nhĩ do pháo nổ.

phao-no
Bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật

Theo chia sẻ của bệnh nhân N. (27 tuổi, trú tại Gia Đức, Thủy Nguyên, Hải Phòng), trước khi vào viện 3 ngày, anh có tham dự một đám cưới và đứng gần vị trí đốt pháo. Và khi pháo phát nổ không may người thanh niên này bị bỏng da vùng mang tai, vùng cổ và có thấy đau nhói bên trong tai phải. Liên tục những ngày sau đó, bệnh nhân thấy ù tai, tiếng gây khó ngủ, mệt mỏi và ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.

Nhận thấy những dấu hiệu bất thường, bệnh nhân đến bệnh viên kiểm tra thì phát hiện có lỗ thủng lớn ở màng nhĩ. Ngay lập tức, bệnh nhân được các bác sĩ chỉ định phẩu thuật để vá lại lỗ thủng.

Được biết, nếu không được xử trí kịp thời, bệnh nhân sẽ có thể mất đi thính lực và gặp phải những biến chứng nguy hiểm khác.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo tuyệt đối không sử dụng pháo nổ dưới mọi hình thức bởi nó tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người bệnh và cả những người xung quanh.

Diệu Anh