Nam sinh hôn mê sâu do nuốt phải tinh dầu thuốc lá điện tử

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Bệnh viện 199 (Bộ Công an) vừa tiếp nhận điều trị cho một nam bệnh nhân 16 tuổi bị ngộ độc do nuốt phải tinh dầu thuốc lá điện tử.

Theo thông tin từ Bệnh viện 199, bệnh nhân L.H.T.A trú tại Sơn Trà, Đà Nẵng được đưa vào Khoa cấp cứu của bệnh viện với tình trạng lơ mơ, nói nhảm, tê toàn thân, tay chân có dấu hiệu co rút.

thuoc-la-dien-tu
Ảnh minh họa

Bước đầu các bác sĩ xác định bệnh nhân bị ngộ độc chất kích thích dẫn đến tác động gây ức chế hệ thần kinh. Sau quá trình tìm hiểu, Bác sĩ Đỗ Văn Tá, Khoa khám bệnh - Cấp cứu cho biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do bệnh nhân đã nuốt phải tinh dầu thuốc lá điện tử.

Chất nicotin chứa trong hầu hết các loại thuốc lá điện tử được cảnh báo có thể gây hại cho não bộ của các bạn trẻ ở độ tuổi thanh niên. Thậm chí, đã có rất nhiều trường hợp trẻ em và người lớn bị ngộ độc khi nuốt, hít hay bị văng dịch lỏng trong thuốc lá điện tử vào mắt hoặc dính trên da do tác động của phơi nhiễm nicotin cấp tính.

Các bác sĩ khuyến cáo, người sử dụng thuốc lá điện tử lâu dài có thể đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, bệnh phổi, ung thư…

Diệu Anh