Nam Định: Ngày hội hiến máu tình nguyện tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật

Tạp Chí Nhân Đạo
Ngày 10/5/2022, hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Nam Định đã phối hợp với Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2022.

Ông Phạm Minh Phương - Phó Trưởng Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và Bí thư đoàn Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định động viên người tham gia hiến máu tình nguyện

Với thông điệp “Hiến máu cứu người – Đừng ngại Covid”, ngày hội hiến máu đã thu hút gần 160 cán bộ, giảng viên và các bạn sinh viên tham gia đăng ký hiến máu. Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid 19, tại điểm hiến máu đã được ban tổ chức bố trí khoa học từ các khu vực: Khai báo y tế, đo huyết áp, làm thủ tục đăng ký, khám sàng lọc sức khỏe đến khu vực hiến máu, tiếp nhận máu… Các cán bộ, giảng viên và các em học sinh, sinh viên đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.
Kết quả, ngày hội hiến máu, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 129 đơn vị máu, số đơn vị máu trên sẽ giúp người bệnh vượt qua cơn nguy kịch.
Xác định hiến máu tình nguyện là một trong những chính sách xã hội của Nhà nước, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh đã tích cực vận động, tuyên truyền công tác hiến máu nhân đạo bằng nhiều hình thức. Do vậy, phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh Nam Định đã tạo được sức lan tỏa rộng rãi.
Đặng Thủy