Nam Định: Khánh thành bàn giao nhà Đại đoàn kết

Đặng Thu Hằng
Thực hiện Chương trình phối hợp hoạt động giữa Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Uỷ ban MTTQ tỉnh Nam Định giai đoạn 2023 -2027 được ký tháng 5/2023. Sau khi ký kết chương trình Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ các cấp phối hợp MTTQ cùng cấp tổ chức triển khai các hoạt động từ tháng 7/2023 đến nay.

Hoạt động đầu tiên phối hợp đó là triển khai xây dựng 20 nhà Đại đoàn kết với tổng giá trị 01 tỷ đồng trên phạm vi toàn tỉnh. Nguồn từ Quỹ Vì người nghèo của tỉnh do AGRIBANK Việt Nam tài trợ.

anh tin baiCác lãnh đạo bàn giao nhà cho gia đình bà Đỗ Thị Hồng Gấm.

Sau một thời gian ngắn triển khai các hoạt động trong chương trình phối hợp. Ngày 12/10/2023 Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Mặt trận tổ quốc tỉnh và Ngân hàng AGRIBANK Chi nhánh Nam Định đã tổ chức khánh thành bàn giao 1 trong 20 nhà do hệ thống Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ triển khai xây dựng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đây là ngôi nhà đầu tiên được hoàn thiện trong số 20 nhà do 2 bên phối hợp và cũng là ngôi nhà đầu tiên khánh thành bàn giao nằm trong Chương trình 100 nhà Mặt trận tổ quốc tỉnh triển khai đợt này.

anh tin baiÔng Trần Đăng An- Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh phát biểu tại buổi lễ khánh thành bàn giao nhà.

Ngôi nhà Đại đoàn kết được khánh thành bàn giao là hỗ trợ gia đình bà Đỗ Thị Hồng Gấm, hộ nghèo đơn thân có 1 con và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc xã Xuân Thượng huyện Xuân Trường tỉnh Nam Định.

anh tin baiÔng Triệu Đình Vị - Phó Giám đốc Ngân hàng AGRIBANK Chi nhánh tỉnh Nam Định trao biển hỗ trợ cho gia đình bà Đỗ Thị Hồng Gấm.

Trong quá trình triển khai xây dựng nhà cho gia đình bà Gấm đã có sự vào cuộc chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp, của các ban ngành đoàn thể và của cả cộng đồng hỗ trợ. Đã có 368 tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn ủng hộ và hỗ trợ bằng tiền mặt, trang thiết bị, ngày công... Ngôi nhà được hoàn thành với tổng giá trị 251 triệu đồng cùng các các trang bị đồ dùng khác cho gia đình. Trong đó nguồn hỗ trợ từ chương trình chỉ có 50 triệu đồng.

anh tin baiÔng Phạm Minh Phương - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho mẹ con bà Đỗ Thị Hồng Gấm.

Đối với gia đình bà Đỗ Thị Hồng Gấm, theo chia sẻ của bà thì trong mơ bà cũng không dám nghĩ sẽ có một ngày bà lại có một căn nhà khang trang với đầy đủ trang thiết bị như thế này. Các cụ ta có câu “ An cư rồi mới lập nghiệp” ngôi nhà mới này là nguồn động viên rất lớn đối với một người mẹ đơn thân và 1 cậu con trai đang ở cái tuổi ăn học như gia đình bà. Đây cũng được coi như đã giúp gia đình bà được an cư, hy vọng sau này hai mẹ con bà sẽ cùng nhau phấn đấu để thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn như bây giờ và tương lai con bà chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội để hoà nhập với cộng đồng. Qua đây bà cũng gửi lời cảm ơn tới Mặt trận tổ quốc tỉnh, Hội Chữ thập đỏ các cấp, Ngân hàng Agribank và tất cả mọi người đã chung tay giúp đỡ mẹ con bà.

Hội CTĐ Nam Định