Sở Tư pháp Bình Thuận trao tặng nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Đặng Thu Hằng
Sở Tư pháp Bình Thuận trao tặng nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Sáng ngày 03/8/2023, đại điện Lãnh đạo Sở Tư pháp, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bắc Bình cùng chính quyền địa phương xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình đã tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Trịnh Trọng Kháng, thường trú tại thôn Bình Liêm, xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình.

anh tin baiHình ảnh lễ bàn giao nhà đại đoàn kết

Hoàn cảnh gia đình ông Trịnh Trọng Kháng có hoàn cảnh rất khó khăn, thuộc diện hộ cận nghèo tại địa phương, vợ là bà Nguyễn Thị Mô (đã mất) thuộc trường hợp tham gia kháng chiến bị địch bắt tù đày, ông Trịnh Trọng Kháng mưu sinh bằng nghề lượm ve chai còn con gái đang làm ăn xa. Căn nhà gia đình ông đang ở được chính quyền địa phương hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa từ năm 2002, qua quá trình sử dụng hơn 20 năm đến nay đã hư hỏng, xuống cấp; do đó, nhiều năm qua gia đình ông phải ở trong ngôi nhà tạm bợ.

Sau khi xem xét Sở Tư pháp đã thống nhất chung tay cùng chính quyền địa phương, các mạnh thường quân là các cô, chú đồng đội cùng tham gia kháng chiến với cô Nguyễn Thị Mô sinh sống trên địa bàn huyện Bắc Bình, Tuy Phong và các tổ chức, cá nhân đã quyên góp với tổng số tiền 281 triệu đồng để xây dựng lại nhà cho gia đình ông Trịnh Trọng Kháng. Trong đó, Sở Tư pháp vận động doanh nghiệp đóng góp kinh phí hỗ trợ 100 triệu đồng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bắc Bình và xã Phan Rí Thành hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại do các mạnh thường quân hỗ trợ tiền và hiện vật.

anh tin baiBà Phạm Thị Minh Hiếu – Giám đốc Sở Tư pháp cùng đại diện Công đoàn cơ sở Sở Tư pháp và Hội Công chứng viên tỉnh Bình Thuận tặng quà cho gia đình ông Trịnh Trọng Kháng

anh tin baiSở Tư pháp, chính quyền địa phương và các mạnh thường quân chụp hình lưu niệm cùng gia đình ông Trịnh Trọng Kháng.

Ngôi nhà được khởi công xây dựng từ tháng 6 năm 2023, sau 2 tháng xây dựng, ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào bàn giao với thiết kế ngôi nhà cấp 4, tổng diện tích xây dựng 75m2. Ngôi nhà mái bằng được xây mới kiên cố với kết cấu bằng bê tông cốt thép khang trang, sạch đẹp, đảm bảo đúng thiết kế, an toàn trong mùa mưa bão, giúp gia đình ông Trịnh Trọng Kháng yên tâm sinh sống.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Thị Minh Hiếu – Giám đốc Sở Tư pháp bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những tấm lòng của các cô, chú đồng đội là cán bộ hưu trí cùng tham gia kháng chiến, công tác trong thời bình với cô Nguyễn Thị Mô đã đứng ra vận động quyên góp và các mạnh thường quân cùng chung tay đóng góp. Ngôi nhà đại đoàn kết hoàn thành, bàn giao, đưa vào sử dụng có ý nghĩa thiết thực, là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn đối với gia đình ông Trịnh Trọng Kháng; là sự kết nối của rất nhiều yêu thương, đồng hành của các tổ chức, cá nhân, sự chăm lo của các cấp, các ngành và sự quan tâm đặc biệt của ngành Tư pháp đối với các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, hết sức ý nghĩa được Sở Tư pháp thường xuyên duy trì thực hiện nhằm hưởng ứng truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", đặc biệt là phong trào “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” và đây cũng là hoạt động nổi bật của Sở Tư pháp nhằm chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2023).

Tại lễ bàn giao nhà, ông Ngô Giang Bảo – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở Tư pháp và bà Nguyễn Thị Tem – Phó Chủ tịch Hội Công chứng viên tỉnh Bình Thuận cũng đã trao tặng những phần quà thiết thực, ý nghĩa nhằm mong muốn gia đình ông Trịnh Trọng Kháng sớm vươn lên ổn định cuộc sống.