"Mùa hè yêu thương"

Đặng Thu Hằng
Vừa qua, tại xã Quốc Oai, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng, một nhóm các bạn trẻ thuộc fanclub BounPrem đã cũng nhau thực hiện hoạt động thiện nguyện mang tên “Mùa Hè Yêu Thương” tặng 150 phần quà là đồ dùng học tập và 15 suất học bổng cho các em học sinh tại Trường tiểu học Quốc Oai.

Dự án thiện nguyện "Mùa Hè Yêu Thương" là một sự kiện nhỏ trong chuỗi dự án Boun’s July Happiness. Hoạt động là sự kết hợp của những người hâm mộ hai nghệ sĩ Boun Noppanut Guntachai và Prem Warut Chawalitrujiwong (đến từ Thái Lan) cùng sự giúp đỡ của UBND huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện và đoàn thanh niên Xã Quốc Oai, thầy cô giáo Trường tiểu học Quốc Oai và chị Thanh Nương - một giáo viên ở TP HCM nhưng đã từng có kinh nghiệm thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện ở các tỉnh Tây Nguyên.

20230625124256252-1688102848.png
Nhóm thiện nguyện "Mùa Hè Yêu Thương". 

Đoàn đã trao tặng 140 suất quà là hộp đựng đồ dùng học tập, hộp bút viết, vở, bánh kẹo cho các em học sinh tại Trường tiểu học Quốc Oai, mỗi phần quà trị giá khoảng 150.000. Bên cạnh đó, đối với các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì đoàn trao tặng thêm 15 suất học bổng là 15 chiếc xe đạp, mỗi chiếc trị giá 1.700.000.

20230625122823663-1688102848.png
Đoàn trao tặng 15 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Yến Nhi (TP Hồ Chí Minh) người đại diện của hoạt động thiện nguyện “Mùa Hè Yêu Thương” chia sẻ: “Nhân dịp sinh nhật lần thứ 28 của bạn Boun Noppanut Guntachai, diễn viên yêu thích của tụi em, fanclub đã cùng nhau tổ chức ra các hoạt động để kỷ niệm dịp đặc biệt này, một trong các hoạt động đó là sự kiện Mùa Hè Yêu Thương, nhằm lan toả tinh thần nhân đạo cũng như để gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong fandom với nhau. Cùng nhau làm từ thiện để tích lũy công đức cho idol cũng như cho bản thân. Mong rằng cho đi, thì sẽ được nhận lại, may mắn sẽ luôn tới với các thành viên trong gia đình Broccoli”.

Chị Yến Nhi tâm sự thêm mặc dù hiện đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí minh nhưng xã Quốc Oai lại là quê hương của chị. Ngoài việc mong muốn lan tỏa tinh thần nhân đạo, chị đã từng lớn lên ở nơi này nên thấu hiểu và đồng cảm được với những khó khăn của trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số ở nơi đây.

h2-1688103438.jpg
Các em học sinh Trường tiểu học Quốc Oai. 

Bà Nguyễn Thị Huệ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Quốc Oai (huyện Đạ Tẻh) đánh giá cao hoạt động thiện nguyện “Mùa Hè Yêu Thương” của nhóm các bạn trẻ: “ Việc các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các đội thiện nguyện quan tâm tới xã Quốc Oai thực sự có ý nghĩa vô cùng to lớn. Đây cũng là dịp để động viên, giúp các em học sinh cố gắng vượt lên trong học tập. Còn đối với các em thuộc hộ nghèo, khó khăn sẽ vượt lên trong cuộc sống, hoà nhập với cộng đồng hơn. Tôi cũng đánh giá rất cao tinh thần, sự nhiệt huyết của các bạn trẻ, đặc biệt là nhóm thiện nguyện thực hiện hoạt động “Mùa Hè Yêu Thương” đã dùng chính sức mạnh của tình yêu thương, lan toả giá trị nhân đạo và hơn nữa là quan tâm tới thế hệ tương lai”.

h1-1688103178.jpg
Bà Nguyễn Thị Huệ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Quốc Oai (bên phải) và chị Yến Nhi (bên trái). 

Được biết, đây không phải lần đầu tiên mà nhóm fanclub BounPrem thực hiện các hoạt động này. Trước đó vào những ngày lễ, tết, dịp trung thu, giáng sinh nhóm cũng có tổ chức phát quà cho các em học sinh vùng cao khó khăn, tặng quà cho các bé là trẻ em vô gia cư tại TP Hồ Chí Minh, thăm hỏi và phát quà cho các cụ già ở viện dưỡng lão tình thương Vinh Sơn.

Không những vậy, vào dịp sinh nhật nam nghệ sĩ Prem Warut Chawalitrujiwong, anh đã cùng fandom của mình đi hiến máu tại Trung tâm Hiến máu Quốc gia, Hội Chữ thập đỏ Thái Lan.

fqtgyp2amaabmch-1688103378.jpeg
Nam nghệ sĩ Prem Warut Chawalitrujiwong hiến máu thiện nguyện nhân dịp sinh nhật của anh. (Ảnh: Prem Space Official)
frhaz9mayaewshb-1688103378.jpeg
Prem chụp ảnh kỷ niệm cùng người hâm mộ tại Trung tâm hiến máu quốc gia. 

Có thể thấy, đối với chị Yến Nhi nói chung và cộng đồng người hâm mộ thần tượng nói chung chính việc theo đuổi thần tượng luôn luôn thôi thúc các bạn làm nhiều việc tốt, luôn muốn truyền đi năng lượng tích cực và chia sẻ những gì mà fandom mình có thể làm cho cộng đồng. Để mọi người hiểu rằng, việc theo đuổi thần tượng không xấu, nó dù chỉ là sở thích của mỗi người nhưng còn là cầu nối gắn kết xã hội, lan toả yêu thương.

Thu Hằng