Tấm gương về tinh thần thiện nguyện

Nguyễn Diệp Linh
Đó là anh Nguyễn Minh Chánh - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Hòa Thuận, TP Cao Lãnh, người luôn đóng góp thiết thực cho hoạt động an sinh xã hội ở địa phương.

Vợ chồng anh Nguyễn Minh Chánh phát quà cho người có hoàn cảnh khó khănVợ chồng anh Nguyễn Minh Chánh phát quà cho người có hoàn cảnh khó khăn

Sau khi các con đã trưởng thành, đời sống kinh tế gia đình ổn định, nhận thấy trên địa bàn phường còn nhiều gia đình nghèo, khó khăn cần sự giúp đỡ, anh Chánh không ngại khó, đứng ra kêu gọi, vận động người thân cùng hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trẻ em nghèo và người già neo đơn. Bằng những phần quà, suất gạo, anh Chánh chia sẻ tình thương với mong muốn giúp người nghèo vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Trong năm 2022, từ số tiền tiết kiệm của mình, anh Chánh đã hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo của phường 150 suất gạo, nhu yếu phẩm với tổng số tiền 30 triệu đồng vào dịp rằm tháng Giêng, Đại lễ Vu Lan rằm tháng 7. Vào dịp Tết Trung thu, từ nguồn tiền của bản thân và vận động bạn bè, người thân ủng hộ, anh Chánh hỗ trợ bánh trung thu cho trẻ em nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn phường với tổng số tiền 10 triệu đồng. Cùng với đó, vào dịp Tết Nguyên đán, anh Chánh tặng quần áo, quà “Cây mùa xuân” cho trẻ em nghèo của phường và hỗ trợ “Phiên chợ nghĩa tình 0 đồng” của Hội Liên hiệp Phụ nữ phường...

Anh Chánh chia sẻ: “Trước đây, gia đình tôi cũng nghèo khó, từ hai bàn tay trắng đi lên nên tôi rất hiểu và thương những gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn cũng như những cảnh đời cơ nhỡ, bất hạnh. Tôi rất thương quý các em học sinh con nhà nghèo vượt khó học giỏi nên luôn sẵn lòng giúp đỡ trong khả năng, điều kiện của mình”. Hằng năm, anh Chánh đều dành những suất học bổng cùng Hội Khuyến học của phường trao cho các em học sinh với mong muốn, các em sẽ vượt qua khó khăn, vươn lên trở thành người có ích cho xã hội, đất nước.

Qua tấm lòng thiện nguyện của anh Chánh, các con anh thấy được ý nghĩa nhân văn việc làm của cha mình nên rất ủng hộ. Mỗi năm, vào dịp Tết Nguyên đán, các con của anh Chánh đều gửi tiền cùng cha mình hỗ trợ quà “Cây mùa xuân” cho trẻ em nghèo ở địa phương. Anh Chánh cho biết, lúc mẹ anh còn sống hay làm việc thiện, giúp người nên anh noi theo mẹ, giúp đỡ người nghèo và cũng mong muốn các con mình noi theo truyền thống của gia đình.

Với những việc làm nghĩa tình thiết thực trên, anh Nguyễn Minh Chánh đã được Chủ tịch UBND TP Cao Lãnh tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 và được Bí thư Thành ủy Cao Lãnh tặng Thư khen. Tấm lòng thiện nguyện của anh Chánh và gia đình rất đáng trân trọng, biểu dương, góp phần lan tỏa điều tốt đẹp trong cuộc sống.

THANH TRÚC