M.U tạo địa chấn tại Etihad

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Mặc dù bị đánh giá thấp hơn trước đội bóng đang dẫn đầu bảng, nhưng M.U biết cách tạo ra thế trận hợp lý và tận dụng tốt những cơ hội.

Man City được đánh giá cao hơn hẳn M.U ở trận này, bởi lẽ họ đang sở hữu chuỗi 21 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Trong khi đó, M.U đã hòa 4 trong 5 trận gần nhất ở Premier League. Tuy nhiên, bất ngờ đã đến ngay ở phút đầu tiên khi Gabriel Jesus lúng túng phạm lỗi với Martial trong vòng cấm Man City, khiến trọng tài Anthony Taylor lập tức thổi phạt đền. Không bỏ lỡ cơ hội, Bruno Fernandes tận dụng tốt quả phạt đền để mở tỉ số trận đấu.

210308_012455_329
Bruno Fernandes sớm mở tỉ số trận đấu

Có bàn thắng sớm, M.U lùi về triển khai chiến thuật phòng ngự phản công. Trong khi đó, Man City tràn lên tấn công áp đảo. Hàng thủ M.U đã chơi tập trung và vô hiệu hóa những đường lên bóng của Man City.

Phải đến cuối hiệp một, Man City mới có cơ hội rõ ràng khi De Bruyne đi bóng thông minh trước khi kiến tạo cho Mahrez dứt điểm. Tuy vậy, ngôi sao người Algeria lại sút bóng chệch cột dọc M.U. Jesus nỗ lực băng vào dứt điểm nhưng không chạm được vào bóng.

Bước sang hiệp hai, Man City tiếp tục tràn lên tấn công ngay từ đầu, nhưng vận may một lần nữa quay lưng với họ. Ngay ở phút 47, Man City phối hợp tuyệt đẹp ở trung lộ, Jesus nhả bóng cho Rodri dứt điểm nhanh nhưng đáng tiếc bóng lại chạm vào điểm nối giữa cột dọc và xà ngang.

Chỉ 2 phút sau cơ hội đó, Man City đã phải trả giá, Luke Shaw có một màn solo tuyệt vời khi dắt bóng từ phần sân nhà và xộc thẳng vào vòng cấm địa của đội chủ nhà, hậu vệ trái của M.U nhả bóng cho Rashford để phối hợp trước khi khống chế bóng gọn gàng và dứt điểm hiểm hóc khiến Ederson "chôn chân".

210308_013324_243
Shaw và các đồng đội đã chơi hiệu quả ở trận đấu này.

Có thêm bàn thắng, M.U càng đá chắc chắn và khó chịu hơn. Lúc này, Pep Guardiola quyết định đưa Walker vào thay Cancelo để thay đổi tình hình. Tuy nhiên, khi Man City chưa kịp thay đổi, họ suýt thua bàn thứ 3. Phút 68, trọng tài cho M.U hưởng lợi thế, tạo điều kiện cho Martial đối mặt với Ederson. Đáng tiếc cho M.U khi Martial sút quá hiền và bị Ederson cản phá.

Bàn thua thứ 2 đã đánh sập tinh thần của Man City, chỉ khi Pep tung Foden vào sân thì Man City mới có một vài cơ hội để dứt điểm. Phút 77, Foden có pha xoay người dứt điểm  nhanh như chớp trong vòng cấm M.U, nhưng bóng đi thiếu chính xác. Ít phút sau, Sterling có cơ hội vàng sau đường tạt bóng đẹp mắt của Walker, nhưng anh lại sút trượt bóng. Phút 85, vẫn là Walker tạt bóng cho Sterling đánh đầu trong thế không người kèm, nhưng tiền đạo người Anh dứt điểm quá tệ. Kết quả 2-0 được đội khách bảo toàn đến cuối trận đấu.

Như vậy, chuỗi trận thắng liên tiếp của Man City đã bị chặn lại, trong khi M.U đòi được vị trí thứ 2 từ Leicester City. Lúc này, họ cũng rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 11 điểm.

Tuyết Nghi