M.U bị cầm hòa vào phút chót

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - M.U không thể bảo vệ chiến thắng trước Milan khi nhận bàn thua đúng vào phút 90+2.

Milan thiếu vắng 5 trụ cột vẫn chơi cực hay và khiến M.U gặp nhiều khó khăn tại Old Trafford.phút thứ 5, Leao đã làm tung lưới Henderson, nhưng bàn thắng của Milan không được công nhận vì lỗi việt vị. Phút 11, đến lượt Kessie sút tung lưới M.U, nhưng bàn thắng đẹp mắt của anh bị VAR hủy bỏ vì lỗi để bóng chạm tay.

Cơ hội chỉ đến với M.U từ các tình huống đá phạt. Phút 38, từ quả phạt góc của Telles, Fernandes đánh đầu lái bóng về góc xa khung thành Milan, Maguire ập vào dứt điểm nhưng anh lại sút trúng cọc ở cự ly chưa đầy 1 mét.

Bước sang hiệp hai, HLV Ole Solskjaer quyết định tung Amad Diallo vào thay Martial, đưa Greenwood vào đá tiền đạo cắm. Chỉ  5 phút sau khi vào sân, Amad đã tỏa sáng. Từ pha phất bóng của Fernandes, số 19 M.U thoát xuống đánh đầu ngược đẳng cấp, hạ gục Gianluigi Donnarumma, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

40354562-9350951-image-a-40_1615493042168
Kết quả này có lợi cho AC Milan trước trận lượt về trên sân San Siro khi có trong tay 1 bàn thắng trên sân khách.

Những tưởng có bàn thắng sớm ở hiệp hai sẽ giúp M.U đá tốt hơn, nhưng ngược lại. Quỷ đỏ lùi về phòng ngự rất nhanh sau pha ghi bàn của Amad và chấp nhận cho Milan cầm bóng tấn công. Cách đá này khiến khung thành của Henderson liên tục chao đảo. Phút 58, Kessie có cơ hội sút bóng trong vòng cấm M.U khiến Henderson phải cản phá. Ít phút sau, Rade Krunic có pha đánh đầu đi vọt xà ngang M.U trong gang tấc. Phút 72, M.U có pha phản công nhanh ấn tượng, Amad và Greenwood chồng cánh đẹp mắt, trước khi Greenwood căng ngang dọn cỗ cho James. Tuy vậy, James lại sút ra ngoài khi trước mặt chỉ còn khung thành trống.

Những  phút cuối trận, M.U chủ động chơi phòng ngự khiến Milan rơi vào bế tắc. Thế nhưng, đúng vào lúc tất cả nghĩ Milan sẽ thất bại 0-1 ra về thì họ có bàn gỡ hòa. Phút 90+2, từ quả đá phạt góc của Rade Krunic, Simon Kjaer đánh đầu tung lưới Henderson, ấn định tỉ số 1-1.

40355228-9350951-image-a-42_1615493048462
Hàng thủ M.U mắc sai lầm và phải trả giá

Kết quả này có lợi cho AC Milan trước trận lượt về trên sân San Siro khi có trong tay 1 bàn thắng trên sân khách.

Tuyết Nghi