Man United giành lại ngôi nhì bảng sau khi đánh bại Newcastle

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) -Với chiến thắng 3-1 trước Newcastle, Man United đã nhanh chóng lấy lại vị trí thứ 2 sau ít giờ bị Leicester chiếm mất.

Mặc dù làm khách, nhưng Newcastle lựa chọn lối chơi áp sát quyết liệt khiến cho các cầu thủ áo đỏ không thể có không gian để thoải mái chơi bóng.

Thi đấu bế tắc, Man United phải cần đến sự tỏa sáng của các cá nhân mới có được bàn thắng, và đó chính là tiền đạo Marcus Rashford. 

Phút 30, Marcus Rashford sau khi nhận bóng từ Harry Maguire thực hiện pha đi bóng đầy tốc độ bên cánh trái, bó vào trong trước khi thực hiện cú sút góc gần quyết đoán. Thủ môn Darlow đã bỏ khép góc gần và khiến Newcastle phải trả giá.

rashford-mo-ty-so-tran-mu-vs-newcastle
Rashford mở tỉ số trận đấu

Nhưng niềm vui của đội chủ nhà chưa được bao lâu, bởi chỉ 6 phút sau khung thành De Gea bị bắn hạ. Xuất phát từ tình huống phá bóng thiếu an toàn của trung vệ Maguire, Saint-Maximin từ tuyến hai Newcastle băng lên tung ra cú đá làm tung lưới MU.

Nhận thấy nguy cơ bị mất điểm, MU quyết định chơi táo bạo hơn trong hiệp hai và điều này ngay lập tức phát huy tác dụng. Phút 57, Matic đột phá vào vòng cấm và chuyền bóng cho Daniel James ở tư thế trống trải. Ở tư thế đối mặt với Darlow, James đã giành chiến thắng.

Gần 20 phút sau, Rashford một lần nữa để lại dấu ấn với một pha xử lý bóng kỹ thuật buộc Willock phải phạm lỗi trong vòng cấm. Như thường lệ, Bruno Fernandes được giao trọng trách đá phạt và anh đã đánh bại thủ môn đối phương với một cú sút chìm hiểm hóc, qua đó ấn định tỷ số trận đấu.

Chiến thắng trước Newcastle giúp MU tái lập khoảng cách 10 điểm với Man City, đội bóng vừa đánh bại Arsenal với tỷ số tối thiểu. Bên cạnh đó, đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer cũng đã lấy lại vị trí thứ 2 từ tay Leicester City.

 

P.V (t/h)