Man City xây chắc ngôi đầu, Liverpool "đầu hàng" cuộc đua vô địch

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Man City giành chiến thắng tối thiểu trước Arsenal để xây chắc ngôi đầu và tạo khoảng cách 10 điểm với đội nhì bảng M.U. Trong khi đó với thất bại trước Everton, Liverpool chính thức đầu hàng trong cuộc đua bảo vệ ngôi vô địch.

Bước vào trận đấu tâm điểm vòng 25 Premier League, mọi kỳ vọng được đặt vào Arsenal để kìm chân phong độ hủy diệt của Man City trong thời gian qua.

Tuy nhiên khi trận đấu vừa mới bắt đầu được 2 phút, Riyad Mahrez dê bóng lắt léo bên cánh phải trước khi tung ra đường chuyền như đặt cho Raheem Sterling bật cao đánh đầu tung lưới đội chủ nhà.

1217_210222_011624_667
Sterling ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng của Man City trước Arsenal

Mặc dù là đội khách, nhưng Man City đã có bàn thắng sớm và  làm chủ hoàn toàn quyền kiểm soát bóng. Mãi cho đến phút 18, Pháo thủ mới có cơ hội đầu tiên khi mà Tierney trả ngược để Bukayo Saka dứt điểm nhưng cú sút là trúng người Aubameyang.

Sang đến hiệp 2, thế trận hoàn toàn áp đảo của Man City được phô diễn khi mà họ liên tiếp có các cơ hội ở phút 48 và 56 của De Bruyne cùng Gundogan nhưng bóng lại đi chệch cột dọc hoặc thủ thành Leno cứu thua xuất sắc.

90 phút trôi qua mà không có thêm bất cứ bàn thắng nào, Man City giành chiến thắng tối thiểu trước Arsenal. Với chiến thắng này họ tiếp tục vững chắc ở ngôi đầu với 59 điểm nhiều hơn các đội bám đuổi phía sau là M.U 10 điểm và có chiến thắng thứ 18 liên tiếp trên mọi mặt trận.

Trong khi đó, Liverpool tiếp tục chuỗi trận với phong độ tệ hại khi thất bạo 0-2 trước Liverpool. Hàng phòng ngự chắp vá của Liverpool đã phải chịu sức ép vô cùng lớn. Phút thứ 3, hàng thủ của Liverpool phá bóng không tốt tạo điều kiện cho James Rodriguez chọc khe để Richarlison thoát xuống sút tung lưới Alisson mở tỉ số trận đấu. 

Bất chấp việc Liverpool vẫn chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng thì hàng thủ của họ lại chơi vô cùng lỏng lẻo và có nguy cơ thủng lưới bất kỳ lúc nào trước những chân sút bên phía Everton.

0206_jordan-henderson--1613866168664497019559
Liverpool với thành tích bết bát 4 trận thua liên tiếp, gần như chắc chắn không thể bảo vệ được danh hiệu Premier League.

Phút 81, từ tình huống phản công nhanh của Everton, Alexander-Arnold đã buộc phải phạm lỗi với Calvert-Lewin dẫn tới quả phạt đền cho đội khách. Trên chấm 11m, Sigurdsson dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Everton ở trận derby Merseyside. Đây là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Thất bại này khiến cho Liverpool bị đội đầu bảng Man City bỏ xa 19 điểm trên BXH, trong khi Premier League chỉ còn 13 vòng đấu. Với khoảng cách quá xa như vậy cùng với phong độ đối lập như hiện nay, việc Liverpool bắt kịp để cạnh tranh với Man City dường như là không tưởng. 

Đ.L