Man City tiến gần đến ngôi vô địch sau thắng lợi trước Fulham

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Chiến thằng 3-0 trước Fulham giúp cho Man City gia tăng khoảng cách 17 điểm với đội đang bám đuổi (mặc dù thi đấu nhiều hơn 2 trận), qua đó tiến gần hơn đến ngôi vô địch Premier League.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City chủ động cầm bóng và kiểm soát thế trận với lối chơi quen thuộc. Tuy nhiên, đội chủ nhà Fulham lại bất ngờ chơi pressing tầm cao và làm khó Man City.

Sau khi Fulham chơi kiên cường bảo vệ được mành lưới trong hiệp một, đội chủ sân Caraven Cottage đã đánh mất tất cả chỉ trong 15 phút đầu hiệp hai. Phút 47, từ cú đá phạt bên cánh trái của Cancelo, trung vệ John Stones đã ập vào dứt điểm cận thành xé toang mành lưới của Fulham.

4502_210314_053552_300
Man City dễ dàng thắng lợi trước Fulham

Tới phút 56, Jesus nhân đôi cách biệt cho Man City, hi vọng có điểm của Fulham bị dập tắt hoàn toàn sau khi Aguero có được quả sút 11 thành công ở phút 60. Khoảng cách ba bàn khiến Man City hài lòng trong khi là dấu chấm hết cho Fulham.

Thắng chung cuộc với tỉ số 3-0, Man City đã tạm thời tái lập khoảng cách 17 điểm so với đội nhì bảng Man United, nhưng cũng thi đấu hơn đối phương hai trận. Hai chiến thắng liên tiếp sau khi thất bại trước Man United là lời khẳng định của thầy trò Pep Guardiola cho cuộc đua đến ngôi vô địch.

Tuyết Nghi