Lãnh đạo Bộ Y tế đến thăm và tri ân gia đình liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thuỳ Trâm

Lã Thị Thúy hằng
Nhân kỉ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2023), Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình, cùng lãnh đạo các Vụ, Văn phòng Bộ Y tế đã đến thăm, tặng quà và tri ân gia đình liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm.

a8-1690281072.jpg

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan ân cần thăm hỏi sức khỏe cụ Doãn Ngọc Trâm - mẹ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.

Chuyến thăm hỏi của Bộ trưởng Đào Hồng Lan, lãnh đạo Công đoàn Y tế Việt Nam và đoàn công tác tới gia đình liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm nhằm thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” của ngành Y tế đối với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước, trong đó có sự hy sinh của liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm.

Trò chuyện cùng cụ Doãn Ngọc Trâm và các thành viên trong gia đình liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm, Bộ trưởng Y tế đã ân cần thăm hỏi và chúc sức khỏe cụ Doãn Ngọc Trâm cùng toàn thể gia đình; chúc cụ Doãn Ngọc Trâm luôn mạnh khỏe, trường thọ bên gia đình, các con, cháu, chắt.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan bày tỏ, thế hệ trẻ hôm nay luôn tự hào và vô cùng biết ơn đối với sự hy sinh thầm lặng của các thế hệ cha anh đi trước, trong đó có liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm. Chị là hình ảnh của một chiến sĩ, bác sĩ quên mình xông pha nơi chiến trường khói lửa, là tấm gương sáng để các thầy thuốc trẻ học tập và noi theo.

a9-1690281208.jpg

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình thăm hỏi, tri ân gia đình liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm.

Trò chuyện cùng cụ Doãn Ngọc Trâm, đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam khẳng định: Việc thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa và chăm lo cho các gia đình chính sách luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu và sẽ tiếp tục được ngành y tế phát huy thực hiện tốt hơn nữa.

Ở tuổi 99, cụ Doãn Ngọc Trâm vẫn minh mẫn, hoạt bát và trò chuyện rất vui vẻ với Bộ trưởng Đào Hồng Lan cùng các thành viên của đoàn. Cụ Trâm bày tỏ xúc động vì luôn nhận được sự quan tâm của Bộ trưởng, lãnh đạo Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam và các y, bác sĩ.

Thay mặt gia đình, bà Đặng Hiền Trâm, em gái ruột của liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm, xúc động cho biết: “Chiến tranh dù đã qua đi gần 50 năm nhưng Đảng, Chính phủ, ngành y tế vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới sức khỏe của mẹ và gia đình tôi. Tôi và gia đình vô cùng cảm kích, trân trọng và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam và đoàn công tác đã thu xếp dành thời gian đến thăm hỏi, động viên mẹ Doãn Ngọc Trâm và gia đình nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ đầy ý nghĩa này".

L.Hằng