Lạng Sơn: Tiếp nhận 760 đơn vị máu trong ngày hội hiến máu " Giọt hồng xứ Lạng"

Đặng Thu Hằng
Sáng 24/7, Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức ngày hội hiến máu “Giọt hồng xứ Lạng” lần thứ X – năm 2023.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu tại ngày hộiCác tình nguyện viên tham gia hiến máu tại ngày hội.

Năm 2023 là năm thứ 11 diễn ra Hành trình đỏ – Hành trình vận động hiến máu và tiếp nhận máu xuyên Việt. Tại Lạng Sơn, đây là năm thứ 10 tổ chức chương trình.

Ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân tham gia đăng ký hiến máu. Đã có 952 người tham gia đăng kí hiến máu tình nguyện.

Các tình nguyện viên tham gia khám sức khỏe trước khi hiến máuCác tình nguyện viên tham gia khám sức khỏe trước khi hiến máu.

Qua khám sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc đã có 760 tình nguyện viên đủ điều kiện hiến máu, tương đương 760 đơn vị máu, vượt 60 đơn vị máu so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức chương trình đã đến thăm, tặng 5 suất quà cho các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện Cao Lộc.