Lâm Đồng: Gần 300 sinh viên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện

Đặng Thu Hằng
Theo kế hoạch chương trình Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt I năm 2024 diễn ra vào lúc 7h sáng tại trường Đại học Yersin Đà Lạt, nhưng ngay từ khi còn sớm đã có rất nhiều bạn sinh viên nhiệt tình tham gia và đăng ký hiến máu tình nguyện với mong muốn đóng góp giọt máu của mình cho người bệnh đang cần máu.

Sáng ngày 26/4, tại Hội trường H33 trường Đại học Yersin Đà Lạt - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng phối hợp Ban Giám hiệu, Hội Sinh viên nhà trường, Bệnh viên Đa khoa Lâm Đồng tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt I năm 2024 với chủ đề “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”.

Theo kế hoạch chương trình diễn ra vào lúc 7h sáng nhưng ngay từ khi còn sớm đã có rất nhiều bạn sinh viên nhiệt tình tham gia và đăng ký hiến máu tình nguyện với mong muốn đóng góp giọt máu của mình cho người bệnh đang cần máu. Kết quả ngày hội thu được 225 đơn vị máu, vượt kế hoạch 25 đơn vị.

anh-2-1714108066.jpgSinh viên Trường Đại học Yersin, Đà Lạt tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện.

Chị Võ Huỳnh Anh Thu, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt cho biết: “Hàng năm nhà trường phối hợp tổ chức từ 2-3 đợt hiến máu tình nguyện, qua đó đã tuyên truyền, vận động sinh viên nhà trường hiểu hơn về ý nghĩa cũng như đóng góp cho hoạt động thiện nguyện cộng đồng, nhất là việc hiến máu cứu người. Mỗi lần tổ chức hiến máu thu được hơn 200 đơn vị máu (250ml) trở lên”. Như vậy bình quân mỗi năm thầy, cô giáo và sinh viên của trường đóng góp vào nguồn máu dự trữ của Bệnh viên Đa khoa Lâm Đồng khoảng 700 đơn vị máu”.

Thầy Nguyễn Thanh Sơn, Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Yersin Đà Lạt cũng đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện đợt này. Thầy Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ: “Phong trào hiến máu tình nguyện của sinh viên nhà trường thời gian qua đã được lan toả đến sinh viên các khoa phòng của trường, tạo nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam thương người như thể thương thân của nhiều bạn trẻ, thầy cũng tình nguyện tham gia hiến máu được 22 lần và nhiều sinh viên đã hiến máu được 8 - 10 lần.

Đặc biệt việc các bạn sinh viên hiến máu tình nguyện cũng là tiêu chí để bình xét sinh viên 5 tốt các cấp nên là động lực để các bạn hăng hái tham gia hiến máu mỗi lần trường tổ chức.

anh-3-1714108063.jpg
Thầy Nguyễn Thanh Sơn, Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại Học Yersin Đà Lạt.

Đây là hoạt động rất ý nghĩa của Thầy trò trường Đại học Yersin Đà Lạt hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024) và 138 năm ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 – 01/5/2024).

Văn Hải