Khởi động nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng nhân đạo

Đặng Thu Hằng
Hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2023 (diễn ra từ ngày 1 đến hết ngày 31-5) với chủ đề “Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, từ giữa tháng 4-2023, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã khởi động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

Nổi bật là chương trình “Suất ăn miễn phí” tiếp tục nhận được sự tham gia, hưởng ứng của nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm. Riêng trong 2 ngày 15 và 16-4, hàng trăm suất ăn miễn phí từ các bếp ăn Chữ thập đỏ đã được chuyển tới một số cơ sở y tế lớn trên địa bàn Hà Nội dành tặng bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và người nhà của họ.

Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” được 30/30 Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện, thị xã tập trung vận động nguồn lực để triển khai. Từ nguồn lực tiếp nhận, Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm cùng các nhà hảo tâm phường Xuân Tảo tổ chức chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” tại huyện Yên Lập (tỉnh Phú Thọ) vào ngày 15-4. Chương trình dành tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho học sinh xã Mỹ Lương, trao tặng một con bò sinh sản làm sinh kế cho một hộ nghèo ở xã Xuân An (huyện Yên Lập).

Góp phần chia sẻ khó khăn với người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái và các nhà hảo tâm tổ chức chuỗi hoạt động nhân đạo tại huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái). Tại đây, các bên đã trao tặng sữa, quần áo, sách vở cùng một số đồ dùng thiết yếu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Phúc Lợi và xã Trung Tâm; tặng 200 bộ quần áo, 50 chiếc cà vạt cho giáo viên, học sinh Trường Trung học phổ thông Hoàng Văn Thụ (huyện Lục Yên). Ngoài ra, các cá nhân, tổ chức còn trao 20 triệu đồng hỗ trợ kinh phí phẫu thuật ghép thận cho một học sinh Trường Trung học phổ thông Hoàng Văn Thụ…