Khởi động cuộc thi hấp dẫn về công nghệ ứng dụng dành cho sinh viên

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 6/5, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam và Công ty Canon Việt Nam phát động trực tuyến cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” năm 2021 với chủ đề là “Chế tạo thiết bị lắp ráp đai ốc tự động”.

Đây là năm thứ 3 cuộc thi được tổ chức sau thành công với hơn 42 ý tưởng, sản phẩm sáng tạo độc đáo từ hơn 12 trường đại học khối kỹ thuật khu vực miền Bắc.

Phát biểu tại Lễ phát động, Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết khẳng định, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đã xác định “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong ba phong trào hành động cách mạng của thanh niên Việt Nam; đồng thời cũng xác định “Tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên” là một trong những đề án trọng điểm của Đoàn Thanh niên trong giai đoạn hiện nay. Vì thế, cuộc thi càng có ý nghĩa thiết thực khi tạo ra môi trường, điều kiện để hỗ trợ thanh niên, sinh viên học tập, sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ”.

MrTrietspeech
Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết phát biểu tại buổi lễ.

Cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” dành cho đối tượng là sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, học viện tại miền Bắc với mục đích nâng cao kỹ năng của sinh viên trong việc nghiên cứu, sáng tạo, phát triển, chế tạo sản phẩm tự động thực tế. Tham gia cuộc thi sinh viên sẽ có cơ hội giao lưu với các kỹ sư, chuyên gia giỏi trong lĩnh vực kỹ thuật công nghiệp, được trao đổi học hỏi để hoàn thiện các kỹ năng nghề nghiệp.

Tham gia cuộc thi, các đội sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ kinh phí để chế tạo sản phẩm. Cụ thể, qua 3 vòng thi đầu, diễn ra từ ngày 15/6 – 25/11 tới đây, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ 4 lượt với số kinh phí lần lượt là 1, 4, 2 và 3 triệu đồng đối với những đội thi đủ điều kiện tham gia.

Sau vòng thi nêu trên, sẽ diễn ra vòng bình chọn trực tuyến từ ngày 1 – 9/12/2021 và vòng chung kết, dự kiến diễn ra vào ngày 10/12/2021. Tại vòng bình chọn trực tuyến, các sản phẩm được yêu thích nhất sẽ lần lượt nhận 1 giải nhất trị giá 3 triệu đồng, 1 giải nhì (2 triệu đồng) và 1 giải ba (1 triệu đồng).

Lọt vào vòng chung kết, những đội thi xuất sắc nhất sẽ có cơ hội nhận 1 giải nhất trị giá 30 triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải 20 triệu đồng; 3 giải ba, mỗi giải 10 triệu đồng. Đáng chú ý, những thí sinh có kết quả tốt tại cuộc thi sẽ có cơ hội thực tập và làm việc tại Công ty Canon Việt Nam.

A1
Toàn cảnh Lễ phát động

Ban tổ chức mong muốn rằng Cuộc thi sẽ trở thành một sự kiện thường niên về công nghệ dành cho sinh viên kỹ thuật, ngày càng được mở rộng quy mô, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, cũng như sự phát triển bền vững của Việt Nam trong thời gian tới. 

Lã Hằng