Khảo sát việc thực hiện Luật Hoạt động chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 19-5, đoàn khảo sát của Bộ Nội vụ do bà Bùi Thị Hòa - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa về việc thực hiện Luật Hoạt động CTĐ trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, ông Đinh Văn Thiệu thông tin, thời gian qua, việc thực hiện Luật Hoạt động CTĐ tại Khánh Hòa đảm bảo đúng quy định của pháp luật; các nội dung quy định của luật đã đáp ứng yêu cầu thực tiễn, phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, hệ thống pháp luật của Nhà nước; Hội CTĐ các cấp đóng vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo của tỉnh.

Đồng  chí  Đinh  Văn Thiệu phát biểu tại buổi làm việc

Ông Đinh Văn Thiệu phát biểu tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng kiến nghị đến đoàn khảo sát các vấn đề: Xem xét bổ sung quy định về tài sản của Hội CTĐ đảm bảo thống nhất, đồng bộ với quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và những quy định khác liên quan; ban hành các văn bản quy định về chế độ, chính sách đối với cán bộ hội chuyên trách và cán bộ hiện là công chức, viên chức được luân chuyển, điều động về công tác tại hội; cho phép các địa phương áp dụng linh hoạt những phương thức hỗ trợ, cứu trợ nhân đạo phù hợp với nhu cầu và tình hình thực tiễn của từng nhóm đối tượng.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Bùi Thị Hòa đề nghị thời gian gian tới, tỉnh tiếp tục tuyên truyền, vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân tích cực tham gia hoạt động CTĐ; tăng cường huấn luyện cho cán bộ cơ sở và các tầng lớp nhân dân về những kỹ năng sơ cấp cứu, ứng phó với sự cố, thiên tai; đẩy mạnh công tác vận động đóng góp Quỹ Trợ giúp nhân đạo gắn với sử dụng quỹ đúng mục đích, mang lại hiệu quả thiết thực. Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các cơ quan Trung ương sửa đổi, bổ sung Luật Hoạt động CTĐ đảm bảo khi triển khai thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn…

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có 152 Hội CTĐ cơ sở, 892 chi hội cấp thôn và hơn 12.800 hội viên, gần 2.400 tình nguyện viên. Trung bình hàng năm, các cấp hội huy động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đóng góp thực hiện các chính sách an sinh xã hội của tỉnh với tổng trị giá hơn 30 tỷ đồng.

C.Đan