Thừa Thiên - Huế: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trò chuyện với cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ tỉnh

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 5/4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi trò chuyện với hơn 500 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tỉnh về định hướng xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Nhiều thông tin quan trọng về mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh thời gian qua đã được Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ trao đổi, cung cấp đến lãnh đạo, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tỉnh.

Trong đó, đồng chí đã đi sâu phân tích, làm rõ quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị; các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

dc-phan-ngoc-tho-noi-chuyen-voi-cbhvtnv-ctd-1680805909.jpg
Quang cảnh buổi nói chuyện.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, trong thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân toàn tỉnh đã luôn đồng hành, nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả tích cực, khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Bên cạnh thay đổi tư duy trong lãnh đạo, quản lý, nhiều dự án lớn, quan trọng đã và đang được triển khai trên địa bàn tỉnh làm chuyển biến rõ nét về bộ mặt đô thị. Văn hóa Huế luôn được bản tồn và phát triển bền vững, lâu dài. Đây là một trong những thế mạnh trong tiến trình phát triển đi lên của tỉnh. Mô hình đô thị tương lai đã và đang được hình thành trên cơ sở những cơ chế đặc thù, nhưng vấn đề cốt lõi vẫn là phát triển về đô thị hành chính với những cơ chế trong quản lý di sản.

dc-phan-ngoc-tho-noi-chuyen-voi-cbhvtnv-ctd-2-1680805909.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận sự phát triển của Thừa Thiên Huế trong thời gian qua, đều có sự đóng góp của Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Để tiếp tục chung tay, góp sức trong tiến trình xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54, đồng chí Phó Bí Thư thường trực tỉnh ủy yêu cầu cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tỉnh cần phải phát huy vai trò, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo bằng các mô hình sinh kế, trong đó lưu ý địa bàn A Lưới, Nam Đông; Tích cực, đi đầu trong việc hưởng ứng các phong trào vì cộng đồng.

dc-phan-ngoc-tho-noi-chuyen-voi-cbhvtnv-ctd-3-1680805910.jpg
 

Hội Chữ thập đỏ tỉnh cần đổi mới phương thức hoạt động, nghiên cứu số hóa mạng lưới Chữ thập đỏ, mạng lưới hiến máu tình nguyện, địa chỉ nhân đạo trong thời gian tới. Bên cạnh đó, cần mạnh dạn chia sẻ quan điểm, thể hiện vai trò trách nhiệm của cán bộ, hội viên trong định hướng phát triển đô thị; góp phần đưa tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Tường Vi