Khám sức khỏe miễn phí cho trẻ là con em gia đình chính sách, người có công trên địa bàn quận Ba Đình

Lã Thị Thúy hằng
Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022). Chiều ngày 27/7, Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai đưa vào hoạt động Phòng khám nhi theo yêu cầu và triển khai khám miễn phí cho trẻ dưới 16 tuổi là con em gia đình chính sách, người có công trên địa bàn quận Ba Đình.

a7-1658942794.jpg

Khám miễn phí cho trẻ là con em các gia đình người có công, gia đình chính sách tại Phòng khám nhi của Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai.

Bác sĩ Phan Thị Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai cho biết, hiện tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là thời gian gần đây, một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, như: Cúm A, tay chân miệng, sốt xuất huyết… gia tăng số ca mắc ở trẻ. Thực tế đó khiến tại nhiều bệnh viện hạng I, bệnh viện tuyến trung ương, bệnh nhi phải xếp hàng dài để chờ đến lượt khám hoặc nằm ghép nhiều trẻ trên một giường bệnh.

Là cơ sở y tế công lập hạng II thuộc Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai đã đề nghị và được Sở Y tế Hà Nội cho phép thành lập Phòng khám nhi theo yêu cầu (tại tầng 1 của bệnh viện ở số 17 Hòe Nhai), nhằm phát huy vai trò y tế cơ sở, đồng thời góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên. Phòng khám nhi của bệnh viện triển khai khám bệnh từ 7h30 đến 20h vào tất cả ngày trong tuần, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn Thủ đô.

Dịp này, trong 2 ngày 27 và 28/7, bệnh viện tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho trẻ dưới 16 tuổi là con em các gia đình chính sách, người có công, liệt sĩ, thương binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Ba Đình. Tại đây, trẻ được khám sức khỏe tổng quát, các bệnh lý thường gặp ở trẻ; kiểm tra các bệnh lý nền, bệnh mạn tính và tư vấn, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe.

Theo bác sĩ Bình, việc tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát quà cho trẻ là con em gia đình chính sách, người có công, nhằm phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; đồng thời, qua chương trình này, bệnh viện cũng muốn người dân luôn quan tâm đến công tác chăm sóc sức khỏe, vệ sinh phòng bệnh, chế độ dinh dưỡng, luyện tập để bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho trẻ.

T.Hằng