Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí hơn 1.500 người

Nguyễn Hồng Hạnh
Hơn 1.500 người là các đối tượng thuộc gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo và cận nghèo của 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ sẽ được khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí.

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022, sáng 24/5, Hội Chữ thập đỏ huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe sau Covid -19 và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng thuộc gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo và cận nghèo của tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

hoi-chu-thap-do-huyen-phu-ninh-phoi-hop-voi-trung-tam-y-te-huyen-kham-benh-mien-phi-1653410660.jpg
Hội Chữ thập đỏ huyện Phù Ninh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện khám bệnh miễn phí

Theo kế hoạch, tại đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe sau Covid-19 và cấp thuốc miễn phí diễn ra từ ngày 24/5 đến 15/6, các y bác sỹ của Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh khám lâm sàng, cận lâm sàng, chụp X-Quang ngực, siêu âm ổ bụng, tuyến giáp, khớp, xét nghiệm máu... cho hơn 1.500 người là các đối tượng thuộc gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo và cận nghèo của 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Qua thăm khám và làm xét nghiệm đã phát hiện các bệnh về nội khoa, ngoại khoa, về hô hấp, mắt, tim mạch, huyết áp… đồng thời tổ chức tư vấn về phương hướng, phác đồ điều trị, cách giữ gìn sức khỏe, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để sức khỏe mau hồi phục, hạn chế được các chứng bệnh theo mùa, giảm bớt được các triệu chứng của người bệnh sau nhiễm Covid-19.
Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng của Hội Chữ thập đỏ huyện Phù Ninh, đồng thời là nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần tương thân tương ái và là sự sẻ chia, tri ân của địa phương đến các gia đình chính sách và giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn cải thiện, nâng cao sức khỏe.

Phú Cường