Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Tối 24/4, Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2021 với chủ đề “Sầm Sơn cất cánh” diễn ra tại TP Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Dự lễ khai mạc có Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam; bà Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; ông Phạm Quang Nghị, nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa.

Cùng tham dự lễ khai mạc có các vị nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo một số ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa; cùng đông đảo Nhân dân và du khách.

cat-canh
Các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu biểu diễn tại lễ hội. Ảnh: BTH

Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2021 là sự kiện thường niên nhằm kích cầu du lịch, quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Xứ Thanh đến du khách trong nước và quốc tế.

Đêm khai mạc lễ hội với sân khấu được dàn dựng công phu, đã tái hiện một vùng biển Sầm Sơn rực rỡ, đầy tiềm năng, với mô hình một con diều khổng lồ kéo theo những cánh diều nhỏ tung bay nổi bật trên không trung và hai bên sân khấu là những cánh buồm căng gió, tượng trưng cho niềm tin, tinh thần hứng khởi, sức trẻ đón đầu cơ hội phát triển của thành phố biển Sầm Sơn nói riêng và tỉnh Thanh Hoá nói chung trong tương lai.

cat-anh-2
Các đại biểu dự khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2021

Theo thông tin từ UBND TP Sầm Sơn, sau đêm khai mạc, xuyên suốt mùa hè là rất nhiều các sự kiện giải trí khác. Trong đó, có Lễ hội thả diều “Vũ điệu trên không”, dự kiến diễn ra vào ngày 26 và 27/4/2021.

Tiếp đó, lễ hội xe Sầm Sơn (Sầm Sơn Motor Festival 2021) với sự tham gia của những hãng xe đình đám như Harley Davidson, Triumph Motorcycle, Honda…, tạo sân chơi để những người yêu mô tô phân khối lớn.

Trong suốt dịp lễ 30/4-1/5 và các thứ bảy hàng tuần, kéo dài từ 8/5 đến 31/7 là chuỗi các Lễ hội âm nhạc Sầm Sơn 2021 (Sầm Sơn Music Festival 2021), với nhiều chủ đề phong phú cho mỗi đêm nhạc, từ nhạc trẻ, EDM hiện đại với các DJ nổi tiếng, đến các đêm nhạc dân gian, Acoustic, rap &hip hop, nhạc quốc tế, đêm dành cho ban nhạc…

Tháng 6, Lễ hội đường phố biển Sầm Sơn (Carnival đường phố) sẽ được Tập đoàn Sun Group tổ chức. Năm nay, với sự đầu tư quy mô từ đạo cụ biểu diễn đến âm nhạc, trang phục, diễn viên… Carnival đường phố Sầm Sơn dự kiến sẽ được tổ chức định kì các ngày thứ bảy hàng tuần của tháng 6. 

Thanh Huyền