Hơn 900 người trao đi 'giọt máu hồng'

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Tiếp nối phong trào hiến máu tình nguyện năm thứ VI tại Kiên Giang, tại TP. Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) đã tổ chức Ngày hội hiến máu "Giọt hồng đất Kiên Giang” năm 2020, thu về hơn 900 đơn vị máu, giúp cứu sống hàng ngàn bệnh nhân.
hoai 1
Đông đảo người dân tham gia hiến máu tại Ngày hội "Giọt hồng đất Kiên Giang” 2020

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Hành trình Đỏ mini Kiên Giang xuyên qua 4 huyện, thị: Gò Quao, Giồng Riềng, Tân Hiệp và về TP. Rạch Giá từ ngày 06 – 09/6.

Chương trình thu hút đông đảo người dân, các tầng lớp tham gia hiến máu, trong đó là các đoàn viên thanh niên, cán bộ, công nhân viên, lãnh đạo của các doanh nghiệp, tình nguyện viên, sinh viên trên địa bàn tỉnh,…

Ngày hội thu hút hàng trăm người tham gia hiến máu

Với mong muốn giúp đỡ hàng ngàn bệnh nhân cần máu cũng như lan tỏa phong trào vận động hiến máu nhân đạo trên cả nước, sáng ngày 9/6 hàng trăm người đã sẵn sàng trao đi "giọt máu hồng” của mình tại ngày hội.

Trong lần đầu tiên tham gia hiến máu, Sư thầy Danh Hoàng Sang hồi hộp chia sẻ: "Lần đầu hiến máu thì cũng thấy hơi run và hơi bỡ ngỡ, nhưng thấy mọi người làm được thì mình cũng làm được. Là một việc thiện tuy nhỏ nhưng sống là cho đi mà, chúng ta cần cho đi để cuộc sống của người khác được hạnh phúc hơn, đó là niềm vui rồi".

hoai3
Sư thầy Danh Hoàng Sang hiến máu tại ngày hội

Ngược lại với Sư thầy Hoàng Sang, là một trong 45 tình nguyện viên xuyên Kiên Giang năm nay, chị Trần Thanh Hải (25 tuổi) với 18 lần tham gia hiến máu chia sẻ đầy hào hứng: "Được hiến giọt máu của mình cho những bệnh nhân cần máu mình thấy hạnh phúc lắm, giúp được nhiều người là mình vui rồi. Thực ra hiến máu cũng không sợ lắm đâu, vì vậy nên mình sẽ tiếp tục hiến máu để giúp đỡ thật nhiều người trong cộng đồng”. 

hoai4
Chị Hải đánh dấu lần hiến máu thứ 18 của mình tại ngày hội 

Bắt đầu hiến máu từ năm 2015, anh Nguyễn Xuân Niệm (56 tuổi, Phó Giám đốc sở Khoa học - Công nghệ Kiên Giang) đến nay đã hiến máu được 7 lần. Đối với anh, còn khỏe là còn cống hiến, được giúp đỡ những người khó khăn hơn mình đó là điều hạnh phúc. 

hoai5
Ban lãnh đạo thăm hỏi và trao quà cho anh Nguyễn Xuân Niệm trong ngày hội hiến máu

Cán bộ, công nhân viên tiếp sức trong phong trào hiến máu nhân đạo

Trong ngày hội hiến máu tại Kiên Giang năm nay, các lãnh đạo, cán bộ và công nhân viên của nhiều Đoàn khối Doanh nghiệp đã chung tay tiếp sức trong phong trào hiến máu nhân đạo.

hoai6
Nhiều cán bộ, công nhân viên tiếp sức trong phong trào hiến máu nhân đạo

Đánh dấu lần hiến máu thứ 13 tại ngày hội, anh Phạm An - Trưởng phòng Tổ chức Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Kiên Giang chia sẻ: "Đây là lần hiến thứ 13 rồi, hiến máu xong thì cơ thể khỏe khoắn lắm. Tôi sẽ duy trì hiến máu tình nguyện để giúp được nhiều bệnh nhân hơn nữa. Cảm ơn các các bạn tình nguyện viên đã hỗ trợ rất nhiệt tình, khiến tôi cảm thấy rất yên tâm khi hiến máu”.

hoai7
Anh Phạm An: "Tôi sẽ duy trì hiến máu tình nguyện để giúp được nhiều bệnh nhân hơn nữa..."
dong-dao-nguoi-dan-tham-gia-hien-mau-1
Lần thứ 4 tham gia hiến máu, chị Long Thị Thu Hà, là cán bộ Quan hệ khách hàng - Hội sở chi nhánh BIDV Kiên Giang hào hứng tham gia hiến máu

Cùng với đó, các cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam cũng có mặt tại ngày hội hiến máu "Giọt hồng đất Kiên Giang” năm 2020

hoai8
Các cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam đăng kí hiến máu tại ngày hội

Tham gia hiến máu đã 10 lần, anh Nguyễn Văn Nhãn (Nhân viên Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, chi nhánh Kiên Giang) mong muốn có đủ sức khỏe để được góp sức nhiều hơn nữa trong phong trào hiến máu ý nghĩa.

hoai9
Anh Nguyễn Văn Nhãn hiến máu tại ngày hội
hoai20
Trước đó, ông Chinoros Benjachavakul - Phó TGĐ C.P. Việt Nam cùng nhân viên tham gia hiến máu tại ngày hội hiến máu tại huyện Giồng Riềng (ngày 07/6)
hoai21
Lần đầu tiên tham gia hiến máu tại ngày hội "Giọt hồng đất Kiên Giang" 2020, anh Vũ Xuân Vinh (Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa) khá hồi hộp. Anh cho biết mình có ít lo lắng nhưng bản thân thật sự vui và tự hào khi được đóng góp giọt máu hồng giúp cứu chữa được 3 người cần máu

Ngày hội đã thu về một lượng máu lớn giúp phục vụ công tác điều trị cho các bệnh nhân cần truyền máu. Hơn nữa, chương trình "Giọt hồng đất Kiên Giang” năm 2020 không chỉ là ngày hội hiến máu thông thường, đó còn là ngày hội mang tính lan tỏa phong trào hiến máu nhân đạo trên cả nước, giúp thay đổi nhận thức về hiến máu tình nguyện, thực hiện thành công sứ mệnh "Kết nối dòng máu Việt” và thông điệp "Một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”.

hoai12
hoai13
Ngày hội đã thu về một lượng máu lớn giúp phục vụ công tác điều trị cho các bệnh nhân cần truyền máu trên địa bàn tỉnh
hien-mau12

Đây cũng là năm thứ VI tỉnh Kiên Giang tham gia chiến dịch Hành trình Đỏ - phong trào vận động hiến máu nhân đạo cấp quốc gia. Và đây cũng là tỉnh đầu tiên đi đầu trong mô hình tổ chức vận động hiến máu xuyên qua các huyện, thị và là nơi khởi đầu chiến dịch Hành trình Đỏ cả nước.

Những chương trình Ngày hội hiến máu Hành trình Đỏ Kiên Giang 2020 sẽ tiếp tục diễn ra ở các huyện, thị tại thành phố Kiên Giang: Rạch Giá (13/6), Gò Quao (14/6) và An Biên (26/6); dự kiến thu về hơn 1.500 đơn vị máu.

Hành trình Đỏ lần thứ VIII được tổ chức trong thời gian 2 tháng (từ ngày 6/6 - 8/8) với sự tham gia của 42 tỉnh, thành phố trên cả nước bao gồm: Kiên Giang, Đà Nẵng, Hậu Giang, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Bến Tre, Cần Thơ, Gia Lai, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Định, Kon Tum, Phú Yên, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cà Mau, Quảng Trị, Nghệ An, TP. Hồ Chí Minh, Sóc Trăng, Tây Ninh, An Giang, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Cao Bằng, Lai Châu, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hòa Bình, Sơn La, Bắc Kạn, Điện Biên, Lào Cai, Lạng Sơn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Hải Dương, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Hà Nội. Đây được xem là chiến dịch dài nhất, với sự tham gia của nhiều địa phương nhất từ trước đến nay.

Chương trình do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp với Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động HMTN, Công ty Cổ phần VTV Corp và Ban Chỉ đạo Vận động HMTN, Hội Chữ thập đỏ 42 tỉnh/thành phố tổ chức thực hiện.

B.Ngoan