Hơn 53 triệu đồng hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em nghèo miền núi Quảng Ngãi

Đặng Thu Hằng
Ngày 6/9/2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình trao tặng 2.310 hộp sữa Vinamilk cho các cháu tại 02 điểm Trường Thôn Gò Lã và Thôn Nước Lang, xã Sơn Dung, huyện Sơn Tây. Nhằm hỗ trợ, cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho trẻ em nơi vùng sâu vùng xa.

Hưởng ứng Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động đến nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi đã triển khai kêu gọi vận động lần thứ 13 thông qua Chương trình “Giọt đắng yêu thương 50.000++”.

hinh1-1694145310.jpg
Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi trao hỗ trợ sữa cho điểm trường thôn Nước Lang, xã Sơn Dung, huyện Trà Bồng.

Theo đó, ngày 7/9, Đoàn đã trao tặng (đợt 3) từ nguồn hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ Quận 5 – TP. Hồ Chí Minh trong năm 2023, gồm 4.860 hộp sữa cho 54 cháu sẽ uống liên tục trong 3 tháng ở 02 điểm trường Trà Liên 2, xã Hương Trà và điểm trường Thôn Quế, xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng. Tổng kinh phí hỗ trợ cho 03 điểm trường trong đợt này là 53 triệu đồng.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn và đặc biệt là các huyện miền núi xa xôi, nhiều gia đình nơi đây gặp khó khăn trong việc đảm bảo đủ lượng sữa và thực phẩm cho con cái. Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi hy vọng rằng những nỗ lực như vậy sẽ tiếp tục được thực hiện để mang lại sự ấm áp và sự phát triển cho những đứa trẻ vùng sâu vùng xa.

hinh2-1694145310.jpg
Ông Nguyến Thiện – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao sữa cho các cháu điểm trường thôn Gò Lã, xã Sơn Dung, huyện Trà Bồng.

Tại buổi trao tặng, ông Nguyễn Tấn Thiện, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đã có những lời khích lệ và động viên đối với các cháu học sinh. Ông Nguyễn Tấn Thiện cho biết: "Chúng tôi hiểu rằng trẻ em là tương lai của đất nước, và việc đảm bảo cho các em đủ dinh dưỡng là một phần quan trọng của việc nuôi dưỡng tương lai tươi sáng cho xã hội. Hy vọng rằng việc trao tặng sữa sẽ giúp các em có thêm nguồn dinh dưỡng cần thiết để phát triển toàn diện".

Mậu Tùng